CafeLand - Cử tri huyện Thường Tín (Hà Nội) mới đây đã có phản ánh đến UBND TP về dự án khu công nghiệp Bắc Thường Tín và khu công nghiệp Phụng Hiệp đã được duyệt quy hoạch từ nhiều năm trước, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.

Hoài nghi về tính khả thi của 2 dự án trên, các cử tri đề nghị UBND TP.Hà Nội cho biết, bao giờ hai dự án sẽ được triển khai để người dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh trên đất nông nghiệp của dự án.

Trả lời cử tri, UBND TP.Hà Nội cho biết, khu công nghiệp Bắc Thường Tín có diện tích 388,5ha do hai công ty, gồm: Công ty TNHH Xây dựng và phát triển HS Việt Nam (Hàn Quốc) được giao phần diện tích 308,1ha và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DIA - Hà Tây được giao 80,4ha diện tích làm chủ đầu tư.

Cả 2 dự án trên được Ban quản lý các khu công nghiệp cấp giấy chứng nhận đầu tư trước khi mở rộng địa giới hành chính. Sau khi hợp nhất mở rộng địa giới hành chính TP.Hà Nội, các dự án phải chờ rà soát quy hoạch.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, sau rà soát, theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và quy hoạch chung xây dựng huyện Thường Tín được UBND TP.Hà Nội phê duyệt vào năm 2015, phần lớn diện tích quy hoạch khu công nghiệp được chuyển đổi thành đất sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khu công nghiệp Bắc Thường Tín có diện tích còn lại gồm toàn bộ phần diện tích đất thuộc dự án của Công ty DIA trước đây (80,4 ha).

Vào tháng 3/2016, Công ty DIA đã có văn bản xin thôi thực hiện dự án đầu tư khu công nghiệp và nộp lại giấy chứng nhận đầu tư. Sau đó, thành phố đã đưa dự án vào danh mục kêu gọi thu hút đầu tư để kêu gọi nhà đầu tư khác.

Còn khu công nghiệp Phụng Hiệp có diện tích 175ha do Công ty Cổ phần Simco Sông Đà làm chủ đầu tư. Sau khi hợp nhất mở rộng địa giới hành chính TP.Hà Nội, phần diện tích đất thuộc dự án vẫn tiếp tục được quy hoạch phát triển khu công nghiệp.

Tuy nhiên, do Công ty Simco Sông Đà chậm triển khai thực hiện dự án nên Ban quản lý đã có văn bản báo cáo đề xuất UBND thành phố cho chấm dứt hoạt động của dự án theo quy định của Luật Đầu tư 2014.

Ngày 19/3/2019, UBND thành phố đã có thông báo chấp thuận đề xuất của Ban quản lý về việc chấm dứt hoạt động của dự án này để triển khai kêu gọi đầu tư.

“Trước kiến nghị của cử tri, thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa 2 dự án trên vào danh mục kêu gọi đầu tư”, UBND TP.Hà Nội nêu rõ.

  • “Ngậm đắng” với nhà ở xã hội

    “Ngậm đắng” với nhà ở xã hội

    CafeLand – Không ít dự án nhà ở xã hội dính sai phạm trong xây dựng, chủ đầu tư cố tình chậm khắc phục, kéo dài thời gian bàn giao nhà khiến cho người mua vô cùng bức xúc.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.