Nhóm nghiên cứu của Vietnam Report vừa chính thức giới thiệu Báo cáo ngành Bất động sản Việt Nam với chủ đề “Đánh giá nhu cầu nhà ở và các yếu tố quyết định hành vi vay vốn mua nhà của người dân trên địa bàn Hà Nội và xu hướng thị trường nhà ở năm 2011”.
Báo cáo được thực hiện trên cơ sở khảo sát điều tra chọn mẫu 400 người tiêu dùng và nhà đầu tư cá nhân, trên địa bàn 7 quận huyện nội và ngoại thành Hà Nội. Bên cạnh đó, Nhóm nghiên cứu phỏng vấn trực tiếp và thông qua phiếu hỏi đối với 10 ngân hàng trên địa bàn Hà Nội; 20 doanh nghiệp hoạt động trong ngành một số chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Bất động sản.

Trong số 400 mẫu điều tra tại thị trường Hà Nội, 45% người mua nhà có kế hoạch đi vay ngân hàng, 25% có kế hoạch tự mua bằng tiền của mình và 30% có kế hoạch vay mượn từ các nguồn khác.

Hai loại hình bất động sản là nhà chung cư và đất vẫn là lựa chọn số một của đa số người được hỏi. Trong đó, đối với những người có mức thu nhập trung bình dưới 20 triệu đồng/tháng phần lớn chọn loại hình nhà chung cư để mua (chiếm tỷ lệ 47%). Các loại hình khác như nhà xây trên nền móng riêng và mua đất để tự xây chiếm tỷ lệ nhỏ hơn khoảng một nửa (26%).

Những người có thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng, đa số chọn tỷ lệ vay dưới 20% giá trị ngôi nhà (chiếm 55%). Đối với những người có thu nhập trong các khoảng trên 20 triệu đồng/tháng, chủ yếu chọn tỷ lệ vay từ 30 – 50% giá trị ngôi nhà.

Nghề nghiệp và thu nhập có xu hướng làm tăng khả năng vay ngân hàng tiếp tục của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thu nhập cao dường như có quyết định tiếp tục vay ngân hàng trong tương lai. Trong khi đó, số nhân khẩu trong hộ, LTV, thời hạn vay và lãi suất có tác động ngược lại, trong đó lãi suất có tác động nhiều nhất. Nhận định về nguồn cung nhà ở trên thị trường Hà Nội trong vòng 2 năm tới, có đến 67% các doanh nghiệp cho rằng sẽ tăng nhanh và chỉ có 33% cho rằng sẽ tăng vừa phải.

Đối với nhà ở trong mức giá dưới 1,5 tỷ đồng, hầu hết các doanh nghiệp tham gia vào cuộc điều tra đều cho rằng nhu cầu về loại hình nhà ở này sẽ tăng mạnh trong năm 2011 (chiếm 60%), chỉ có 40% cho rằng nhu cầu sẽ tăng vừa phải.

Các phân tích tổng quan về thực trạng và các nguyên nhân của thị trường, những đặc trưng của thị trường, cũng như các xu hướng của thị trường bất động sản Hà Nội cũng được trình bày khá chi tiết trong Báo cáo. Thêm vào đó, báo cáo cũng giới thiệu một số Profile doanh nghiệp trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2010 (VNR500) đang hoạt động trong ngành Bất động sản.
Cafeland.vn - Theo Tầm Nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland