Đề cập đến các vấn đề dân sinh bức xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, dù đã có quy định, quy chuẩn nhưng vừa qua, việc lát đá vỉa hè đã để lại dư luận xấu khi làm ồ ạt, bừa bãi, chọn đá không đúng quy chuẩn. Thành phố sẽ xử lý nghiêm việc này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại HĐND TP chiều 6-12

Chiều 6-12, tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đăng đàn để thông tin thêm, làm rõ một số vấn đề.

Về vấn đề lát lại vỉa hè mà các đại biểu đã chất vấn, Chủ tịch UBND TP cho biết: “TP đã đưa ra quy định chặt chẽ, tuy nhiên, thời gian qua, công tác này để lại dư luận xấu khi làm ồ ạt, bừa bãi, chọn đá không đúng quy định. UBND TP đã giao Thanh tra Thành phố làm rõ, xử lý nghiêm".

Về hướng khắc phục trong thời gian tới, thành phố đã có quy định, quy chuẩn đầy đủ về việc này. Các đơn vị chỉ được lát lại khi vỉa hè quá cũ nát và phải hạ ngầm chỉnh trang xong mới được làm. Về tiêu chuẩn chất lượng của đá, thành phố đã giao Sở Xây dựng tham khảo hiệu quả của cách làm của Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Trách nhiệm này của Bí thư, Chủ tịch, Trưởng ban QLDA các quận huyện, nếu không làm được thì thu lại thống nhất vào một đầu mối để làm. Nếu không sẽ tiếp tục làm dư luận nhức nhối”, Chủ tịch UBND TP nói.

Để khắc phục các vi phạm về trật tự xây dựng, an toàn PCCC, Chủ tịch UBND TP cho biết, với 79 doanh nghiệp vi phạm, chỉ khi nào khắc phục xong các tồn tại, Hà Nội mới cấp phép cho đầu tư mới. Bên cạnh đó, TP sẽ bố trí kinh phí đảm bảo khắc phục ngay các tồn tại về PCCC ở 176 tòa nhà tái định cư.

Dẫn chứng việc quy hoạch đường vành đai 2, khi kiểm tra các thửa đất dưới 30m, sẽ thu hồi để trồng cây xanh, công cộng, Chủ tịch UBND TP khẳng định, Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm, kiên quyết không để phát sinh nhà mỏng, méo.

Về các vấn đề an sinh xã hội, trả lời đại biểu Nguyễn Văn Thắng (Tây Hồ) về việc có đảm bảo tiến độ mục tiêu cấp nước sạch cho người dân, Chủ tịch UBND TP khẳng định nếu chính quyền vào cuộc quyết liệt và người dân ngoại thành ủng hộ thì hoàn toàn thực hiện được mục tiêu. Để phủ kín diện tích được cấp nước, đã có 88% địa bàn được các nhà đầu tư đã đăng ký, còn 12% ở Sóc Sơn, Mỹ Đức... TP sẽ kêu gọi đầu tư hoặc trực tiếp đầu tư...

Bên cạnh các chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục, phát triển nhà xã hội… Chủ tịch UBND TP cho biết, hiện nay, TP đang xem xét, rà soát khoảng 12.000 hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo, để đưa các hộ này sang hộ chính sách để trợ cấp thường xuyên.

Với 290.000 hộ kinh doanh cá thể, Chủ tịch UBND TP thông tin, Hà Nội sẽ tích cực cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ các hộ này thủ tục kinh doanh; đào tạo kiến thức quản trị doanh nghiệp; cấp vốn để đầu tư khoa học công nghệ.

Để xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội đã lắp đặt 10 trạm quan trắc không khí, 8 trạm quan trắc nước sạch; lắp đặt 4 trạm nghiền chất thải rắn từ xây dựng; tiếp tục xử lý ô nhiễm ở các ao hồ; đẩy nhanh tiến độ lắp đặt nhà vệ sinh nơi công cộng…

ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.