Hàng ngàn m2 đất dự án biến tướng trên địa bàn phường Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) không được xử lý triệt để.
Gần đây nhận được thông tin từ bạn đọc sinh sống trên địa bàn phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh: Có nhiều dải đất dự án đang bị sử dụng sai mục đích trong nhiều năm nhưng chưa được UBND phường Yên Hoà xử lý dứt điểm gây mất trật tự đô thị nghiêm trọng trên địa bàn.
Theo tìm hiểu của PV Pháp luật Plus, hiện trên địa bàn phường Yên Hoà có 3 điểm đất dự án lên tới hàng ngàn m2 đang bị biến tướng thành các bãi xe không phép thu lợi bất chính.
Cụ thể, tại điểm đất dự án 299 Trung kính, 179 Trung Kính, dự án 1500m2 mở rộng trường cấp THCS Yên Hoà đều đang bị biến tướng thành các bãi xe với mức giá trung bình từ 1,2 triệu - 1,5 triệu/tháng.
Hàng trăm chiếc xe được trông giữ tại dự án 299 Trung Kính
Dự án 1500m2 mở rộng trường cấp THCS Yên Hoà cũng bị biến thành bãi trông xe
Dự án 179 Trung Kinh hiện đang được chủ đầu tư tận dụng hết công suất
Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Anh - Phó chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết: Đối với các đất dự án PV đề cập tới đều không có phép, việc xử phạt bãi xe thì phải là Thanh tra giao thông chứ phường có trách nhiệm là quản lý đất; việc em hỏi đất đấy là đất dự án gì thì phải gặp chủ tịch phường, anh mới về chưa nắm được.
Ở diễn biến khác, trao đổi với ông Lê Văn Phú - Trưởng công an phường Yên Hoà, ông Phú cho hay: Việc các bãi xe trên địa bàn phường là do Đội giao thông quận Cầu Giấy, đội kinh tế quận Cầu Giấy, công an phường chỉ là nơi phối hợp xử phạt.
"Chúng tôi bán hàng chỉ lấn vỉa hè một tí là không yên với ủy ban và công an phường đằng này cả một dải đất lớn như vậy phường không xử lý thì thật vô lý", bà Đỗ Minh H. sinh sống gần đó cho hay.
Nhiều câu hỏi đặt ra trong dư luận: Tại sao nhiều mảnh đất dự án lớn như vậy lại không được UBND phường cùng các lực lượng chức năng xử lý dứt điểm xử lý dứt điểm ? Liệu các bãi xe trên có đóng thuế đầy đủ hay tiền thu được từ các bãi xe rơi vào lợi ích nhóm nào đó? Liệu có thế lực nào chống lưng cho các bãi xe trên?
Pháp luật Plus kính đề nghị UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy, Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hoà, Công an phường Yên Hoà sớm có kế hoạch xử lý dứt điểm các tồn tại liên quan tới trật tự đô thị trên.
Phát biểu tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 thành phố tổ chức ngày 4/3/2017, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thẳng thắn cố biết: Hầu hết các quán bia, bãi xe đều có người đứng sau "chống lưng" là lực lượng công an phường
Thanh Bình (Pháp Luật Plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.