Một số trung tâm thương mại mới ở Hà Nội sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới, đưa nguồn cung mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng thêm. Các nhà đầu tư tin rằng doanh thu bán lẻ sẽ vẫn tăng trưởng mạnh trong năm tới.
Theo dự kiến của chủ đầu tư Savico Hà Nội, trung tâm thương mại Savico Mega Mall (Gia Lâm, Hà Nội) rộng 63,400 m2, gồm 3 tòa nhà lớn dành cho khu vực bán lẻ hàng hóa cao cấp, xe hơi, điện máy… sẽ được mở cửa trong tháng 11 năm nay, sau hơn 2 năm xây dựng.

Theo ông Phạm Mạnh Cường, Tổng giám đốc Savico Hà Nội, đây là trung tâm thương mại lớn nhất ở phía đông Hà Nội hiện nay, đáp ứng nhu cầu mua sắm, bán lẻ cho dân cư khu vực trung tâm Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận trong trục tam giác kinh tế Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh.


Ông Cường tin rằng, với tổng mức bán lẻ của Hà Nội tăng 31.2% trong năm 2010 và dự kiến tăng vượt quá 30% trong năm tới, các trung tâm thương mại ở đây vẫn còn nhiều tiềm năng. Savico cho biết, dù chưa chính thức khai trương nhưng diện tích tầng hầm rộng khoảng 14,200 m2 dành riêng cho khu vực siêu thị đã được cho thuê.


Thống kê của Công ty TNHH CBRE cho thấy, hiện tại ở Hà Nội có 118,480 m2 tại các trung tâm thương mại (TTTM) thực tế đã cho thuê. Các trung tâm như Vincom, Grand Plaza, The Garden… hiện còn trống 11.83% mặt bằng. Khu vực trung tâm Hà Nội có giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TTTM là 55.5 đô la Mỹ/m2/năm. Các khu TTTM ngoài trung tâm có giá thuê bình quân 36.6 đô la Mỹ/m2/năm.


Dự kiến năm nay, nguồn cung mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng thêm 14%. Do những dự án ở TTTM Hàng Da dự tính mở cửa trong tháng 8 (đã hoàn tất hợp đồng phần cho thuê dài hạn), Pico Mall dự kiến khai trương trong tháng 7 (70% đã đặt chỗ thuê). TTTM Vincom hiện đã hoàn thành việc nâng cấp và sửa chữa, còn TTTM Tràng Tiền sẽ được sửa đổi trong thời gian tới.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland