Hướng tuyến đường tránh Quốc lộ 21B.
Dự án đầu tiên tập trung vào việc nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 21B, đoạn từ cầu Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu) đến đường vào cụm công nghiệp Bắc Vân Đình (xã Liên Bạt). Đoạn đường này có chiều dài gần 5,5km, với tổng mức đầu tư gần 845 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang rộng 35m, bao gồm 6 làn xe, đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng.
Mục tiêu của dự án là nâng cao khả năng lưu thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến đường huyết mạch nối liền các khu vực kinh tế trọng điểm. Đồng thời, việc nâng cấp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện.
Dự án thứ hai là xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 21B, nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua khu vực trung tâm huyện Ứng Hòa, đặc biệt là thị trấn Vân Đình. Tuyến đường tránh có chiều dài gần 6,5km, với tổng mức đầu tư hơn 593 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang rộng 35m, bao gồm 6 làn xe, đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Việc xây dựng tuyến đường tránh không chỉ giảm áp lực giao thông cho khu vực trung tâm mà còn tạo ra trục giao thông mới, kết nối các xã phía Tây của huyện với các tuyến đường chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống người dân.
Việc đầu tư nâng cấp và mở rộng quốc lộ 21B là cần thiết để nhân dân đi lại an toàn, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố.
Hiện mặt cắt ngang Quốc lộ 21B đoạn từ nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa chỉ khoảng 7m (cả hai hướng) với hai làn xe, không dải phân cách.
Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua. Nhiều biển cảnh báo "đoạn đường hay xảy ra tai nạn" được lắp đặt trên tuyến để cảnh báo người tham gia giao thông.
Quốc lộ 21B hiện tại có điểm đầu tại nút giao Ba La (Hà Đông, Hà Nội) và điểm cuối ở nút giao với quốc lộ 1 (Km 278+200 QL1) thành phố Tam Điệp (Ninh Bình). Đây là tuyến quốc lộ kết nối các đô thị lớn như: Hà Đông - Phủ Lý - Nam Định. Tổng chiều dài tuyến Quốc lộ 21B sau khi xây dựng khoảng 210km, tuy nhiên thực tế cự ly từ điểm đầu Hà Đông đến điểm cuối Tam Điệp chỉ khoảng 120km theo đường ô tô nếu đi theo các tuyến đường giao thông khác. |
-
Tuyến đường 10 làn xe kết nối Hà Nội với sân bay Gia Bình sẽ chạy qua những khu vực nào?
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội có chiều dài gần 50km vừa được hai địa phương thống nhất phương án đầu tư.
-
Hà Nội lên kế hoạch mở rộng đường ven hồ Tây
Hà Nội đang lên phương án cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông ven hồ Tây, trong đó có việc mở rộng đường Quảng An, Từ Hoa và xây dựng cầu nối giữa hồ Thủy Sứ với Đầm Trị.
-
Loạt dự án giao thông TRỌNG ĐIỂM tại Hà Nội “chạy đua” với thời gian, kịp thời “cán đích”
Trên khắp địa bàn Hà Nội, hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai với tốc độ khẩn trương, nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.


-
Chung cư, biệt thự Hà Nội “hạ nhiệt” nhưng giá vẫn tăng, tâm lý người mua đã quen với mặt bằng mới?
Theo CBRE, trong quý I/2025, Hà Nội ghi nhận gần 3.920 căn hộ mở bán từ 7 dự án – thấp hơn mức trung bình các quý trước, nhưng vẫn tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lượng mở bán đầu năm cao nhất trong 4 năm qua, chủ yếu đến từ các huyện G...
-
Hơn 3.300ha đất Mê Linh – Sóc Sơn sắp “thay da đổi thịt”, vùng đất nông nghiệp sẽ biến thành đại đô thị?
Hà Nội vừa chính thức “kích hoạt” một trong những quy hoạch đô thị quy mô lớn nhất đầu năm 2025 với tổng diện tích lên tới 3.331 ha, trải dài qua hai huyện Mê Linh và Sóc Sơn.
-
Người mua bất động sản chuyển hướng, loại dự án này đang nhận được nhiều sự quan tâm
Dù tổng thể thị trường còn trầm lắng nhưng ngày càng nhiều người mua tìm kiếm các giao dịch tiềm năng trên thị trường căn hộ thứ cấp, đặc biệt với các dự án vừa được tháo gỡ vướng mắc pháp lý....