Hướng tuyến đường tránh Quốc lộ 21B.
Dự án đầu tiên tập trung vào việc nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 21B, đoạn từ cầu Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu) đến đường vào cụm công nghiệp Bắc Vân Đình (xã Liên Bạt). Đoạn đường này có chiều dài gần 5,5km, với tổng mức đầu tư gần 845 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang rộng 35m, bao gồm 6 làn xe, đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng.
Mục tiêu của dự án là nâng cao khả năng lưu thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến đường huyết mạch nối liền các khu vực kinh tế trọng điểm. Đồng thời, việc nâng cấp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện.
Dự án thứ hai là xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 21B, nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua khu vực trung tâm huyện Ứng Hòa, đặc biệt là thị trấn Vân Đình. Tuyến đường tránh có chiều dài gần 6,5km, với tổng mức đầu tư hơn 593 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang rộng 35m, bao gồm 6 làn xe, đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Việc xây dựng tuyến đường tránh không chỉ giảm áp lực giao thông cho khu vực trung tâm mà còn tạo ra trục giao thông mới, kết nối các xã phía Tây của huyện với các tuyến đường chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống người dân.
Việc đầu tư nâng cấp và mở rộng quốc lộ 21B là cần thiết để nhân dân đi lại an toàn, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố.
Hiện mặt cắt ngang Quốc lộ 21B đoạn từ nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa chỉ khoảng 7m (cả hai hướng) với hai làn xe, không dải phân cách.
Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua. Nhiều biển cảnh báo "đoạn đường hay xảy ra tai nạn" được lắp đặt trên tuyến để cảnh báo người tham gia giao thông.
Quốc lộ 21B hiện tại có điểm đầu tại nút giao Ba La (Hà Đông, Hà Nội) và điểm cuối ở nút giao với quốc lộ 1 (Km 278+200 QL1) thành phố Tam Điệp (Ninh Bình). Đây là tuyến quốc lộ kết nối các đô thị lớn như: Hà Đông - Phủ Lý - Nam Định. Tổng chiều dài tuyến Quốc lộ 21B sau khi xây dựng khoảng 210km, tuy nhiên thực tế cự ly từ điểm đầu Hà Đông đến điểm cuối Tam Điệp chỉ khoảng 120km theo đường ô tô nếu đi theo các tuyến đường giao thông khác. |
-
Tuyến đường 10 làn xe kết nối Hà Nội với sân bay Gia Bình sẽ chạy qua những khu vực nào?
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội có chiều dài gần 50km vừa được hai địa phương thống nhất phương án đầu tư.
-
Hà Nội lên kế hoạch mở rộng đường ven hồ Tây
Hà Nội đang lên phương án cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông ven hồ Tây, trong đó có việc mở rộng đường Quảng An, Từ Hoa và xây dựng cầu nối giữa hồ Thủy Sứ với Đầm Trị.
-
Loạt dự án giao thông TRỌNG ĐIỂM tại Hà Nội “chạy đua” với thời gian, kịp thời “cán đích”
Trên khắp địa bàn Hà Nội, hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai với tốc độ khẩn trương, nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
-
Hà Nội dự chi hơn 4.600 tỷ đồng cải tạo hai bờ sông Tô Lịch
Với tổng mức đầu tư hơn 4.665 tỷ đồng, Hà Nội đang chuẩn bị bước vào giai đoạn mới trong hành trình hồi sinh sông Tô Lịch – dòng sông gắn liền với ký ức hàng triệu người dân Thủ đô.
-
Sắp có thêm tổ hợp thương mại, nhà ở trên “đất vàng” Tây hồ Tây
Khu đô thị Tây Hồ Tây - một trong khu vực phát triển sôi động nhất tại Thủ đô sắp đón thêm một tổ hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp mới.
-
Nguồn cung sụt giảm, nhu cầu mua nhà liền thổ ở Hà Nội đang diễn biến ra sao?
Dù lượng mở bán mới giảm sâu, thị trường nhà liền thổ Hà Nội vẫn chứng kiến nhu cầu mua ổn định trong quý 3/2025, cho thấy sức hấp dẫn của dòng sản phẩm này chưa hề suy yếu.