CafeLand - Theo nhận định của JLL Việt Nam, giá thuê văn phòng ở khu vực CBD, dẫn đầu là quận Đống Đa tăng nhanh hơn so với khu vực tập trung văn phòng mới như quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

Ảnh minh hoạ

Báo cáo thị trường bất động sản quý 4-2019 tại Hà Nội của JLL ghi nhận, nhu cầu thuê văn phòng tiếp tục ổn định. Trong quý, cả phân khúc Hạng A&B đều ghi nhận lượng hấp thụ ròng tăng so với quý 3-2019, cho thấy nguồn cầu của thị trường tiếp tục được giữ vững.

Tỉ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường tiếp tục tăng, đạt mức 93%, trong đó Hạng A đạt mức 94,0%. Diện tích sàn hấp thụ ròng phân khúc Hạng A chủ yếu đến từ tòa nhà TNR Tower và ThaiHoldings Tower, hai tòa nhà mới nhất trên thị trường. Văn phòng Hạng B ghi nhận diện tích hấp thụ ròng trong quý cao hơn Hạng A nhờ nguồn cung phong phú hơn trong phân khúc này.

Trong khi thị trường không chào đón thêm nguồn cung Hạng A mới nào, thị trường Hạng B tiếp tục đón nhận 2 tòa nhà mới, Coninco Tower và Peakview Tower, giúp tổng nguồn cung của thị trường văn phòng Hạng A&B đạt xấp xỉ 1,8 triệu m2. Cả hai tòa nhà mới đều nằm trong quận Đống Đa, một trong những khu vực tập trung văn phòng chính của Hà Nội.

Theo JLL, trong năm 2019, đây cũng là quận được bổ sung lượng nguồn cung lớn nhất. Với chất lượng xây dựng tốt và giá chào thuê hợp lý, hai tòa nhà mới đã đạt hiệu suất cho thuê khả quan ngay trong quý đầu tiên khai trương.

Trong quý 4, giá thuê của thị trường văn phòng Hạng A&B Hà Nội tăng nhẹ 0,3% so với quý 3 và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn vị nghiên cứu này cho rằng, nhờ nguồn cầu thuê ổn định, giá thuê toàn thị trường liên tục tăng trong năm 2019, mặc dù có dấu hiệu giảm tốc vào cuối năm.

Đặc biệt, giá thuê ở khu vực CBD, dẫn đầu là quận Đống Đa, tăng nhanh hơn so với khu vực tập trung văn phòng mới như quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm do nguồn cầu vẫn tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm. Ngoài ra, việc bổ sung thêm nguồn cung mới với chất lượng xây dựng tốt tại khu vực CBD cũng giúp đẩy giá thuê khu vực này lên cao.

Đánh giá về triển vọng thị trường, thị trường được dự đoán sẽ chào đón một lượng lớn nguồn cung mới, ở cả Hạng A&B trong năm 2020, trong đó đáng chú ý nhất là tòa nhà Hạng A Capital Place. Nguồn cầu được dự đoán sẽ giữ ở mức ổn định, với nhu cầu chủ yếu đến từ việc mở rộng hoặc thay đổi văn phòng.

“Tuy vậy, trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh, các chủ đầu tư nên linh hoạt trong chiến lược cho thuê để thích ứng với sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách thuê”, JLL cho biết.

  • Giải cơn khát văn phòng hạng A tại Hà Nội

    Giải cơn khát văn phòng hạng A tại Hà Nội

    Theo công bố của Savills, thị trường văn phòng Hà Nội trong thời gian qua luôn duy trì công suất trung bình tốt khoảng 93%. Trong đó, văn phòng cao cấp hạng A có sức hút lớn với khách thuê nước ngoài, tuy nhiên nguồn cung lại hạn chế.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.