Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, đến nay, toàn thành phố đã giải quyết trên 10.000 chỗ ở cho công nhân tại các khu công nghiệp; phấn đấu đến năm 2015, 50% công nhân tại các khu công nghiệp có nhu cầu được thuê nhà ở.

Hiện tại, thành phố đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng thí điểm nhà ở cho công nhân cho khu công nghiệp Bắc Thăng Long và đang triển khai tiếp giai đoạn 2. Các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, Bắc Phú Cát cũng đang được tập trung triển khai xây dựng.

Đặc biệt, nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Tập đoàn Phú Mỹ đã hoàn thành tòa nhà đầu tiên tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa và đã được UBND thành phố tổ chức gắn biển. Tòa nhà này có hơn 100 phòng, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 800 người.

Theo quy hoạch, khu nhà ở dành cho người lao động của khu công nghiệp Phú Nghĩa rộng gần 12 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, bao gồm 10 tòa nhà cao tầng có khả năng tiếp nhận và đảm bảo chỗ ở cho khoảng 8.000 công nhân lao động. Ngoài ra, còn có khu nhà trẻ, nhà ăn, khu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, dịch vụ thương mại và công viên cây xanh, hồ nước... Tập đoàn Phú Mỹ là doanh nghiệp đầu tiên xây dựng nhà ở cho CNLĐ ngay trong khu công nghiệp với đầy đủ hạ tầng xã hội.

Cafeland.vn - Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland