UBND TP.Hà Nội vừa trình HĐND TP chủ trương đầu tư dự án cầu Lê Thanh vượt sông Đáy kết nối các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa. Công trình sẽ thay thế cầu phao tạm bợ, phục vụ mục đích đi lại của người dân.

Cầu phao bắc qua sông Đáy

Theo tờ trình, Dự án cầu Lê Thanh có chiều dài phần cầu là 241m và đường dẫn hai đầu cầu 2.359m. Trong đó, cầu vượt sông Đáy gồm 7 nhịp; mố trụ cầu bê tông cốt thép, mặt cắt ngang cầu 21m. Chi phí đầu tư xây dựng công trình này khoảng 460 tỉ đồng sẽ được trích ra từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2026.

UBND thành phố Hà Nội giao UBND huyện Mỹ Đức làm chủ đầu tư dự án. Cầu được xây dựng với mục tiêu tạo ra một tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và hiện đại, kết nối các tuyến đường quy hoạch đã được đầu tư, giảm tải cho các tuyến đường trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương, đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đi lại của nhân dân.

Sông Đáy chảy từ phía tây Hà Nội (trước đây là tỉnh Hà Tây), xuyên qua tỉnh Hà Nam rồi thành ranh giới giữa Ninh Bình và Nam Định trước khi đổ ra biển đông tại cửa Đáy. Đoạn trên địa bàn TP.Hà Nội đi qua 4 quận, huyện gồm: Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Thành phố đã xây dựng 13 cây cầu bắc qua con sông này để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân. Trong đó, có 3 cây cầu kết nối 2 huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức bao gồm: cầu Tế Tiêu, cầu Phùng Xá và cầu Mỹ Hòa. Với số lượng cầu chưa nhiều, tại một số khu vực người dân phải dựng tạm cầu phao để phục vụ di chuyển, giao thương. Các cây cầu tạm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, gây khó khăn cho quá trình sinh hoạt, kinh doanh của người dân địa phương.

Trước khi tiến tới đầu tư xây dựng cầu Lê Thanh vượt sông Đáy, huyện Mỹ Đức đã triển khai 44 dự án mới trong năm 2022 với tổng diện tích đất sử dụng theo kế hoạch hơn 163 ha. Các dự án hạ tầng tiêu biểu bao gồm: ĐT 424 - đường trục thị trấn Đại Nghĩa; nâng cấp đường cầu Tế Tiêu - thị trấn Đại Nghĩa; đường Bái Đính - Ba Sao;...

Huyện Mỹ Đức nằm ở phía Tây Nam của Hà Nội, phía Bắc giáp huyện Chương Mỹ; phía Nam giáp tỉnh Hà Nam; phía Tây giáp tỉnh Hòa Bình và phía Đông giáp huyện Ứng Hòa với ranh giới là sông Đáy.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.