Vài tháng nay, tại một số xã thuộc huyện Đông Anh đặc biệt là các khu vực giáp cầu Nhật Tân và đường 5 kéo dài đang bị các “cò” đất thổi lên chóng mặt với mức tăng từ 10-15 triệu đồng/m2 trong thời gian ngắn.

Đi qua cầu Thăng Long rẽ bên phải là địa bàn xã Hải Bối. Người dân nơi đây quanh năm chỉ làm nông nghiệp tuy nhiên từ khi mố cầu Nhật Tân được xây dựng và đặt tại thôn Vĩnh Ngọc, thì cả làng nhộn nhịp hẳn lên vì ngày càng có nhiều người về đây hỏi mua đất. Theo đó, giá đất tại đây cũng trở nên đắt đến lạ thường.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ đất tại đây tăng giá là do dự án cầu Nhật Tân vượt Sông Hồng, điểm đầu đặt tại khu vực Phú Thượng, quận Tây Hồ, dự án cắt QL5 kéo dài tại nút giao Vĩnh Ngọc rồi đi thẳng theo hướng Bắc, vượt qua sông Thiếp và kết thúc ở điểm giao với đường Nam Hồng.

Sau khi Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh phía Bắc và các khu công nghiệp như Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Yên Viên; hoàn thiện tuyến đường vành đai 2, rút ngắn tuyến đường từ trung tâm đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Với những lợi thế về quy hoạch đường giao thông, giá đất tại làng Ngọc Chi thôn Vĩnh Ngọc tăng chóng mặt từng ngày. Khảo sát tại các văn phòng nhà đất quanh khu vực, đất mặt đường 23 m sát đường dẫn lên cầu Nhật Tân có giá 80 triệu đồng/m2, đất trong làng mặt ngõ rộng 8m có giá 60 triệu đồng/m2. Đất ngõ 3-4 m cạnh chân cầu cũng tăng lên mức 50 triệu đồng/m2. Ngoài ra, đất dãn dân với lô diện tích 60 m2 mặt đường to 60 triệu đồng/m2, đất mặt ngõ nhỏ trên 50 triệu đồng/m2.

Ảnh minh họa

Đầu tư vào khu vực đã giá tăng quá cao đồng nghĩa rủi ro rất lớn. ảnh Anh Đào

Đất làng Phương Ngọc, cách chân cầu Nhật Tân khoảng 1 km có giá rẻ hơn nhiều. Trong đó giá đất mặt đường nhỏ 3 m2 là 35-38 triệu đồng/m2, đất mặt đường to ô tô có thể đi được giá trên 45 triệu đồng/m2.

Theo chị Ngọc Trinh (văn phòng môi giới), vài tháng nay có rất nhiều khách hàng từ Hà Nội đổ sang đây hỏi mua đất trong đó đa phần chỉ là đầu tư lướt sóng. Nhiều khách chỉ mua 1 vài tuần thấy lên 3-4 giá là bán ngay để quay sang đầu tư lô khác. Đất trong làng Ngọc Chi nhiều lô đã đổi đến 5-7 chủ. Cứ người sau lại bán cao hơn người trước vài triệu đồng vì vậy giá đất cứ liên tục tăng. Trong Tết, đất mặt đường 23 m chỉ có giá 60 triệu đồng/m2 tuy nhiên hiện tại nhiều lô giao trên 75 triệu đồng.m2 mà không có người bán ra” chị Trinh cho biết.

Nhiều người cho rằng, giá đất tại đây đang tăng một cách bất thường, thậm chí quá nóng bởi hạ tầng giao thông vẫn còn rất ngổn ngang, cầu Nhật Tân ít nhất 3 năm nữa mới có thể hợp long, trong khi hạ tầng xã hội tại các làng xung quanh vẫn còn chưa phát triển. Vì vậy, khó có chuyện giá đất lại đắt ngang bằng với các ngõ phố tại Hà Nội.

Anh Trung, một nhà đầu tư cho biết, lâu nay nhiều khách hàng đã có tâm lý đi trước đón đầu thông tin vì vậy khi bắt đầu khởi công mố cầu Nhật Tân trên xã Vĩnh Ngọc, rất nhiều người từ Hà Nội đã gom từ cuối năm 2009. Lúc đó, giá đất trong làng Ngọc Chi chỉ khoảng 20-25 triệu đồng/m2. Đến thời điểm hiện tại, giá đất đã tăng ít nhất gấp đôi vì vậy nhiều người muốn bán ra để thực hiện hóa lợi nhuận.

“Với mức tăng chóng mặt như vậy, nếu nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào mua là rất nguy hiểm bởi giá cao đồng nghĩa với tỉ suất lợi nhuận thấp do biên độ tăng giá đã bị giới hạn. Đồng thời, nếu thị trường đóng băng việc thanh khoản là rất khó khăn nhất là trong bối cảnh tín dụng bị thắt chặt và lãi suất cho vay tăng cao”, anh Trung chia sẻ.

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu đi qua địa bàn quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng. Tổng chiều dài dự án là 8.933m, trong đó cầu Nhật Tân dài 3.755,0m, mặt cắt ngang 33,2m theo quy mô cầu thiết kế vĩnh cửu.

Cầu chính là cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp với tổng chiều dài 1.500m (các nhịp chính có chiều dài 300m). Đường hai đầu cầu có tổng chiều dài là 5.178,8m. Trên toàn tuyến sẽ có 4 nút giao, trong đó có 3 nút giao khác mức.


Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland