Cùng với sự ấm dần của thị trường căn hộ, phân khúc đất nền cũng bắt đầu được nhiều nhà đầu tư săn mua, đặc biệt với những suất đất nền dự án giá rẻ.
Với mức giá bán dưới 20 triệu đồng/m2 lại được lựa chọn vị trí, đất nền Dự án Nam An Khánh đang thu hút nhiều nhà đầu tư
Sau một thời gian dài giảm giá liên tục và không có nhiều giao dịch, phân khúc đất nền khu đô thị đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục giá bán, tuy nhiên, thanh khoản lại được cải thiện đáng kể.

Ông Lại Văn Tư, Phó giám đốc Sàn giao dịch nhà đất Sudico cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng từ cuối năm 2013 đến nay, Sàn Sudico vẫn bán được nhiều sản phẩm tại Dự án Nam An Khánh. Đặc biệt, những suất biệt thự tại các vị trí đẹp, ven hồ được nhiều khách hàng đặt mua.

Theo ông Tư, không ít khách hàng cho rằng, mức giá bán chỉ dưới 20 triệu đồng/ m2 tại Nam An Khánh đã là “đáy” của thị trường, trong khi khách hàng lại được quyền chọn vị trí sản phẩm, nên nhiều người đã tranh thủ mua vào.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Quỳnh, đại diện Sàn giao dịch Nhà đất 24h cho rằng, nếu so sánh thanh khoản của nhà liền kề, biệt thự với căn hộ sẽ thật khập khiễng. Ngay cả khi giá của phân khúc nhà liền kề, biệt thự dự án đã xuống mức rất thấp, nhưng trong ngắn hạn, phân khúc này vẫn khó trở thành “điểm nóng” giống như những gì đang diễn ra trên thị trường căn hộ. Dù vậy, theo ông Quỳnh, phân khúc đất nền dự án cũng đã xuất hiện nhiều giao dịch trong thời gian gần đây.

“Không ít khách hàng với nguồn vốn tự có, vẫn đang âm thầm mua gom các sản phẩm đất nền dự án cắt lỗ”, ông Quỳnh nói và cho biết, đất nền tại hàng loạt dự án gần trung tâm, như Dương Nội, Lê Trọng Tấn, Nam An Khánh và Bắc An Khánh, Dự án Bắc 32 hay Kim Chung Di Trạch, nhiều nhà đầu tư vẫn “cắt lỗ” với giá gốc vì khó khăn. Đây chính là những sản phẩm được nhiều nhà đầu tư khác săn đón và âm thầm mua vào.

Một đại diện của Geleximco cũng thừa nhận, thời gian qua, chủ đầu tư đã phải chuyển đổi hợp đồng cho nhiều trường hợp mua đi bán lại sản phẩm tại Dự án Lê Trọng Tấn. Đặc biệt, vị đại diện này cho biết, nhiều giao dịch thành công được bán với giá gốc của hợp đồng.

Báo cáo thị trường của Savills Việt Nam mới đây cho thấy, phân khúc nhà biệt thự, liền kề tại Hà Nội trong quý I/2014 tiếp tục giảm từ 2 - 6%, trong đó, tại các quận trung tâm như Tây Hồ, Hai Bà Trưng có mức giảm mạnh nhất, lên đến 5 - 6%. Trong khi đó, các các vùng ngoại thành, như Hà Đông, Hoài Đức, Hoàng Mai, Gia Lâm, mức giảm giá đã chững lại, chỉ dưới 2%.

Theo một số đại diện sàn giao dịch, do mức giảm giá đã chững lại, nên những sản phẩm đất nền dự án cắt lỗ, có vị trí đẹp vẫn được nhà đầu tư săn tìm và sẵn sàng xuống tiền.

Trên thực tế, ở phân khúc đất nền dự án tại Hà Nội thời gian vừa qua cũng đã xuất hiện dự án thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng vì giá thấp. Chẳng hạn, tại Dự án Ao Sào, quận Hoàng Mai, với mức giá bán khởi điểm dưới 20 triệu đồng/ m2, các sản phẩm bán ra đã được khách hàng mua hết chỉ trong một thời gian ngắn. Đến nay, đất nền tại dự án này còn có giá chênh cả chục triệu đồng mỗi mét vuông so với giá gốc của chủ đầu tư.

Ngay cả với Dự án Gamuda Gardens, mặc dù nhà biệt thự, liền kề tại đây được bán với giá không phải là thấp, nhưng theo một đại diện chủ đầu tư, sau một thời gian tiến hành mở bán với nhiều ưu đãi, đã có rất nhiều sản phẩm, nhất là sản phẩm tại các vị trí đẹp, được khách hàng đặt mua.

Khảo sát của PV cho thấy, từ đầu năm đến nay, không nhiều dự án đất nền chính thức được mở bán, ngoài một số dự án đã hoàn thiện cơ bản, có thể bàn giao cho khách hàng, mở bán nốt những sản phẩm còn tồn. Nguồn cung từ nay đến cuối năm cũng được dự báo không có gì đột biến, do một số chủ đầu tư có dự án đang triển khai, nhưng chưa đưa ra kế hoạch cụ thể trong việc mở bán. Vì thế, theo một số đại diện sàn giao dịch, đất nền các dự án gần trung tâm vẫn sẽ là mục tiêu săn đón của nhiều nhà đầu tư.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.