Giá nhà đất đã giảm liên tục 3 năm, nếu bạn chỉ có khoảng 1 tỷ đồng thì việc lựa chọn mua căn hộ chung cư hay mảnh đất thổ cư là điều không khó hiện nay…

Chung cư nhỏ giá quanh 1 tỷ

Trên thị trường Hà Nội hiện nay, nhiều dự án chung cư thương mại đang được chào bán với diện tích nhỏ, giá rẻ trên dưới 15 triệu đồng/m2.

Tại khu vực huyện Từ Liêm, dự án An Bình Tower ở khu đô thị Resco cũng đang bán các căn hộ với diện tích từ 48,5 - 66,7m2; giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì. Như vậy, với căn hộ có diện tích nhỏ nhất tại dự án này có giá chưa đến 1 tỷ đồng.

Tại khu vực Hà Đông, chung cư CT12 Văn Phú thuộc tổ hợp khu đô thị mới Văn Phú cũng đang được bán trên thị trường với mức giá từ 13 triệu đồng/m2. Hiện đã xây gần xong thô, dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2015. Tính ra, những căn hộ trên dưới 70m2 cũng chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

Chung cư đang xây dựng có giá dưới 15 triệu đồng/m2 đang được chào bán khá nhiều tại thị trường Hà Nội.

Một số dự án tại khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai cũng đang bán trên thị trường với giá 14-15 triệu đồng/m2. Điểm đáng chú ý là tại các dự án khu vực này là diện tích căn hộ được chủ đầu tư thiết kế với nhiều diện tích nhỏ từ 45-80m2, nhưng để mua được căn hộ thì người mua phải trả thêm một khoản tiền chênh nhất định. Nhưng nếu có khoảng 1 tỷ đồng thì tại một số dự án như Kim Văn, Kim Lũ, VP6… chọn căn hộ diện tích nhỏ cũng có thể mua được.

Các căn hộ tại chung cư viện 103 Văn Quán nằm tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì đang được chủ đầu tư bán với giá từ 13,9 triệu đồng/m2 (giá bao gồm VAT + 2% Phí bảo trì + Nội thất). Với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, người mua nhà có thể chọn các căn có diện tích nhỏ khoảng 70m2.

Dự án này đã được khởi công xây dựng vào tháng 12/2012, hiện đang xây dựng phần thân và dự kiến bàn giao nhà vào quý III/2015.

Hay tại khu vực huyện Hoài Đức, chung cư T1 Thang Long Victory nằm tại Khu đô thị An Khánh thuộc phân khúc căn hộ trung bình, cũng đang được chủ đầu tư bán với giá từ 12,9 triệu/m2 (gồm VAT và nội thất cơ bản). Dự án dự kiến bàn giao nhà vào quý 2/2015.

Đất thổ cư vùng ven

Như vậy, nếu lựa chọn mua căn hộ chung cư với khoảng 1 tỷ đồng thì người mua nhà chỉ có thể lựa chọn những dự án đang xây dựng và chỉ có thể nhận nhà về ở sau khoảng 1 năm nữa. Nhưng nếu muốn xây nhà ở ngay thì cũng chỉ với số tiền 1 tỷ đồng cũng có thể lựa chọn những mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ tại các vùng ven đô Hà Nội.

Nhiều mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ tại các vùng ven Hà Nội chỉ có giá hơn 10 triệu đồng/m2.

Ví như ở khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, nhiều mảnh đất được rao bán chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Nếu chỉ mua mảnh đất 50m2 thì với 1 tỷ đồng, người mua vừa mua được đất lại có thể xây nhà cấp 4 ở ngay. Hiện nay giá đất thổ cư tại khu vực Gia Lâm, Long Biên dao động ở mức từ 13 - 30 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Hay tại khu vực huyện Thanh Trì, cách trung tâm Hà Nội chừng 13-15km, giá đất thổ cư cũng đang chào bán ở mức dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2.

Đất thổ cư tại xã Yên Nghĩa (Hà Đông), thời điểm năm 2011 được giao dịch ở mức 30 – 35 triệu đồng/m2, thì đến nay, mức giá thấp nhất được rao bán dao động từ 10 – 12 triệu đồng/m2, ở những khu vực có vị trí đẹp, mặt đường rộng cũng chỉ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Hay như ở khu vực An Khánh - An Thượng (huyện Hoài Đức), nếu như trước đây giá đất bị “thổi” lên tới 30 – 35 triệu đồng/m2 thì nay chỉ phổ biến ở mức 10 - 17 triệu đồng/m2.

Như vậy, nếu chấp nhận mua nhà đất ở các vùng ven đô thì chỉ với 1 tỷ đồng, những người dân có nhu cầu nhà ở đều có thể lựa chọn tìm mua những mảnh đất có diện tích 50-60m2, lại vừa đủ tiền để xây một căn nhà cấp 4 ở ngay.

Người mua cũng có thể tìm đến các văn phòng môi giới nhà đất, có người mua cả lô đất thổ cư rộng vài trăm mét, sau đó chia thành những mảnh có diện tích nhỏ, phù hợp với nhu cầu người có tầm tiền vừa phải.

Đặc biệt, đối với những mảnh đất có diện tích nhỏ dưới 30m2 cũng sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/7 tới đây theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ cũng sẽ là thuận lợi đối với người dân ít tiền, muốn mua đất xây nhà.

Dù mua đất thổ cư hay mua chung cư để ở thì với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, người mua nhà có thể có nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, dù lựa chọn đó thường nằm ven đô, cách xa trung tâm thành phố hơn chục km.

Nguyễn Lê (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.