CafeLand - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Không xem xét cấp mới, điều chỉnh giấy phép xây dựng, giấy phép quy hoạch đối với công trình, dự án có vi phạm trật tự xây dựng khi chủ đầu tư chưa chấp hành các quyết định xử phạt.

Ảnh minh hoạ.

Lãnh đạo TP. Hà Nội cũng chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tập trung xử lý dứt điểm các công trình vi phạm tồn đọng, các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp gây bức xúc dư luận; các trường hợp thửa đất, công trình “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn.

Các địa phương cũng phải rà soát, thống kê đầy đủ, phân loại vi phạm, xác định rõ trách nhiệm, công khai danh mục công trình vi phạm và nêu rõ tiến độ xử lý đối với 197 công trình còn tồn tại và các trường hợp xây dựng vi phạm trên đất nông, lâm nghiệp.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về những vi phạm phát sinh mới và kết quả xử lý 197 công trình còn tồn đọng. Đối với các xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm mới hoặc không xử lý dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm TTXD còn tồn đọng theo yêu cầu của UBND thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Trong trường hợp cần thiết, các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có thể bị tạm dừng công tác điều hành cho đến khi xử lý xong vi phạm.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.