Theo thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, tỷ lệ chung cư bình quân tại các đô thị trên cả nước hiện mới đạt mức 3,72% tổng diện tích nhà ở. Trong đó, Hà Nội là địa phương có tỷ lệ nhà chung cư cao nhất đạt 16,64%.
Tiếp đó là TP Hồ Chí Minh đạt 6,13%; Hải Phòng đạt 5,8%; Đà Nẵng 2,1%...


Hà Nội là địa phương dẫn đầu về tỷ lệ chung cư
Theo khảo sát của phóng viên, chỉ tính riêng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài đến đường Vành đai IV chạy qua hàng loạt các dự án khu đô thị lớn như: Trung Hoà - Nhân Chính, khu đô thị mới Phùng Khoang, Vạn Phúc, Văn Khê, Dương Nội, An Hưng, Park City, Mỗ Lao…, tính chi tiết, dọc 2 bên tuyến đường này đã có hàng chục dự án đô thị mới, với hàng trăm toà cao ốc có nhiều tên gọi khác nhau.
Tại Đại lộ Thăng Long – con đường dài và hiện đại nhất Việt Nam cũng mọc hàng loạt dự án hai bên đường như Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ có quy mô gần 300 ha nằm ở vị trí phía Tây Nam thành phố do Công ty Vinaconex – Viettel làm chủ đầu tư. Hay các khu đô thị mới Geleximco, Nam An Khánh, Bắc An Khánh, Vân Canh, khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ; khu đô thị CEO Quốc Oai; Splendora...
Ngoài ra còn hàng trăm dự án chung cư được triển tại tại nhiều quận, huyện như Cầu Giấy, Từ Liêm, Tây Hồ, Mỹ Đình…
Nhìn vào số lượng 252 dự án lớn nhỏ thuộc thành phố Hà Nội đã và đang chờ phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ thì các chủ đầu tư đều đã “giật mình” vì khi hoàn thành số lượng sản phẩm chung cư là quá lớn.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland