Chủ đầu tư tòa nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, đang tiến hành bàn giao nhà cho những người được mua.
Tuy nhiên, có nhiều hộ đề nghị được lùi thời hạn nhận nhà và chuyển đến ở do thiếu điện, thiếu nước… và thiếu cả tiền.

Bác Nghiêm Thị Ngọt chuyển đồ đến nhà mới. Ảnh: VH

300 căn hộ còn bỏ trống
Đã 10 ngày trôi qua kể từ thời điểm nhà thu nhập thấp (TNT) CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông bắt đầu được chuyển giao cho người dân. Trái ngược với hình ảnh cả nghìn người xếp hàng chen chúc để nộp hồ sơ và những niềm vui vỡ òa khi bốc thăm được quyền mua nhà TNT, nơi bàn giao căn hộ vắng lặng với cả đống chìa khóa căn hộ chờ người tới nhận.
Sở TT- TT Hà Nội thanh tra trang web rao bán nhà TNT

Trao đổi với chúng tôi ngày 14/4, ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông Hà Nội khẳng định, khi có danh sách các website đăng thông tin rao bán nhà ở thu nhập thấp khu CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông (do CA thành phố và Sở Xây dựng cung cấp), thanh tra Sở sẽ tiến hành tổ chức thanh, kiểm tra ngay.
Ông Minh cho biết, theo Nghị định 90 thì lỗi vi phạm đăng tin không đúng sự thật sẽ bị xử phạt với mức 7,5 triệu đồng.
Theo ghi nhận của chúng tôi trong cả buổi sáng ngày 14/4, nhà CT1 cũng chỉ đón thêm được 2 hộ dân chuyển về. Theo những cán bộ bàn giao nhà, số hộ tới nhận nhà và chuyển tới ở từ khi chính thức bàn giao nhà, cộng cả 6 hộ dân được ưu tiên nhận nhà sớm và chuyển về ở từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 2011 thì đến nay tổng số hộ dân của cả khu nhà mới có gần 30 hộ. Như vậy nhà CT1 vẫn còn trống gần 300 căn chưa có người ở.
Lý giải về việc nhà CT1 chưa có nhiều hộ dân chuyển về ở, ông Nguyễn Văn Tuân, cán bộ Phòng Kinh doanh, Công ty CP Đầu tư xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết: “Có nhiều nguyên nhân khiến các hộ dân chưa chuyển về nhà thu nhập thấp CT1 sinh sống. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là hạng mục của một số căn hộ chưa được hoàn thiện như mong muốn...”. Theo ông Tuân, đây là lỗi thuộc về nhà thầu phụ, nhưng vấn đề cũng không quá lớn. Các trục trặc chủ yếu là cánh cửa bị vênh hay ổ khóa của nhà chưa khít.
Tuy nhiên, về nguyên tắc chủ đầu tư không thể bàn giao các căn hộ như vậy cho người dân. Còn về phía người dân, họ cũng không muốn nhận nhà mới mà bị lỗi như thế nên họ chưa chuyển về để yêu cầu nhà thầu sửa lại.
Ngoài ra cho đến nay, toàn bộ khu nhà CT1 vẫn chưa có điện và nước sạch. Nguồn điện, nước sạch mà các hộ dân trong khu nhà đang sử dụng là nguồn cung cấp của chủ đầu tư. Phía Vinaconex Xuân Mai đã làm việc với quận Hà Đông, đề nghị cung cấp điện, nước cho dân. Dự kiến hôm nay (15/4) quận Hà Đông sẽ có câu trả lời.
Gia hạn đóng tiền lần cuối
Cũng theo ông Tuân, còn một lý do khiến nhiều chủ căn hộ chưa đến nhận nhà là vì chưa có tiền để đóng nốt 30% tổng giá trị hợp đồng, khoảng 180 triệu đồng.
“Ngay từ thời điểm đóng tiền đợt một đã có nhiều hộ không đóng đủ tiền và viết đơn xin gia hạn. Khi đó chủ đầu tư cũng châm trước và tạo điều kiệu cho các chủ căn hộ. Đến thời điểm này, còn khoảng 30 hộ nợ tiền đợt 3”, ông Tuân thông tin.
Theo lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng Vinaconex Xuân Mai, ngày 30/3/2011 là thời điểm cuối cùng để các hộ dân phải nộp hết tiền cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều hộ chưa hoàn thành việc đóng tiền... Chủ đầu tư sẽ xem xét hoàn cảnh từng hộ gia đình rồi đề nghị họ có đơn trình bày. Lãnh đạo Vinaconex Xuân Mai chia sẻ: “Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch “đóng tiền lần cuối” thêm một lần nữa để tạo điều kiện cho các hộ gia đình thực sự khó khăn”.
  • Cung cấp 1.456 căn hộ nhà ở thu nhập thấp

    Cung cấp 1.456 căn hộ nhà ở thu nhập thấp

    Thực hiện chủ trương phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội của Chính phủ, Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) đã triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại các tỉnh, thành phố Bình Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang, Hà Nội…Trong đó, tại dự án Khu đô thị mới (KĐTM) Thanh Lâm-Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh), Tập đoàn dự kiến xây dựng khoảng 1.456 căn hộ nhà ở cho người thu nhập thấp.

  • Ai được mua nhà ở thu nhập thấp?

    Ai được mua nhà ở thu nhập thấp?

    Hà Nội đang triển khai bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở, đối với người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Ðến nay, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Ðông) đã đưa vào sử dụng. Các dự án tại các lô: NO11A và NO12-2, NO10A và NO12-3, khu đô thị mới Sài Ðồng (Long Biên), khu tái định cư Kiến Hưng, khu đô thị Ðặng Xá (Gia Lâm), Ðại Mỗ (Từ Liêm)... đã được khởi công. Một số dự án đang tiến hành mở bán hồ sơ đăng ký mua nhà.

  • "Không để trục lợi từ việc bán nhà thu nhập thấp"

    "Không để trục lợi từ việc bán nhà thu nhập thấp"

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố và chủ đầu tư thực hiện đúng chủ trương của thành phố trong việc tạo điều kiện, cơ chế, chính sách để các nhà đầu tư thuận lợi trong triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, từng bước giải quyết những bức xúc về nhà ở cho người dân, nhất là người thu nhập thấp.

  • Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm: Thực hư những lời rao bán ?

    Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm: Thực hư những lời rao bán ?

    Theo kế hoạch tiến độ, trong tháng 4-2011, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) mới chính thức được bàn giao cho người mua. Thế nhưng, thời điểm này, trên nhiều trang web đã xuất hiện rao bán lại căn hộ tòa nhà này. Trong khi đó, quy định của thành phố với loại nhà này chỉ cho phép chuyển nhượng lại cho chủ đầu tư nếu không có nhu cầu ở.

Cafeland.vn - Theo GiaDinh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.