Thực hiện chủ trương phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội của Chính phủ, Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) đã triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại các tỉnh, thành phố Bình Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang, Hà Nội…Trong đó, tại dự án Khu đô thị mới (KĐTM) Thanh Lâm-Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh), Tập đoàn dự kiến xây dựng khoảng 1.456 căn hộ nhà ở cho người thu nhập thấp.
alt

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2.


Theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được duyệt, dự án KĐTM Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 có quy mô 55,38ha, trong đó có 6 ô đất với chức năng xây dựng chung cư cao tầng dành để đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp. Với tổng mức đầu tư 811 tỷ đồng, bố trí bằng nguồn vốn của Tập đoàn, khi xây dựng xong, dự án sẽ cung cấp các căn hộ có diện tích 45m2-60m2. Tại các tòa nhà, tầng 1 được bố trí là khu dịch vụ, để xe, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng bảo vệ…Tầng 2 là dịch vụ thương mại, công cộng. Từ tầng 3 đến tầng 9 là căn hộ. Các căn hộ được thiết kế hợp lý, tiện nghi. Vật liệu hoàn thiện có chất lượng tốt. Môi trường sống và cảnh quan gần gũi thiên nhiên, tạo điều kiện sống tốt nhất cho người dân. Ngay từ khi bắt đầu triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án, Tập đoàn đã đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ các công trình nhà ở cho người thu nhập thấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày khởi công, bởi việc sớm hoàn thành đầu tư xây dựng không chỉ đem lại số lượng lớn căn hộ, từng bước cùng TP Hà Nội giải quyết vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp, là đông đảo cán bộ, công chức và công nhân lao động, mà còn khẳng định vai trò điều tiết thị trường của Tập đoàn. Ngoài ra, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp được triển khai sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ phủ kín dự án KĐTM Thanh Lâm-Đại Thịnh 2, từng bước hình thành quần thể đô thị mới Mê Linh hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, xã hội; thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh - nơi được xác định là đô thị hạt nhân của TP Hà Nội.

Một vấn đề được đặt ra là liệu người dân có quan tâm đến dự án khi nằm xa trung tâm như vậy? Thực tế, khi mở bán các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, dự án chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm hay Kiến Hưng (Hà Đông) luôn thu hút rất đông người nộp hồ sơ. Riêng dự án Kiến Hưng, chỉ có hơn 800 căn hộ, nhưng có hơn 3.000 hồ sơ đăng ký mua, trong đó có không ít người ở tận Long Biên, Hoàng Mai, thậm chí từ huyện Gia Lâm, nơi có dự án nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá. Theo Tập đoàn HUD, dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 nằm trong tổng thể đô thị mới Mê Linh có vị trí cạnh đường Vành đai 4 và giáp khu trung tâm hành chính mới của huyện Mê Linh, nơi tập trung đông cán bộ, công chức và công nhân lao động. Huyện Mê Linh nằm ở cửa ngõ Tây bắc Thủ đô Hà Nội, có dân số khoảng 190.000 người. Tỷ trọng công nghiệp chiếm hơn 80% cơ cấu kinh tế. Trên địa bàn huyện và vùng phụ cận có nhiều khu công nghiệp tập trung đã, đang được xây dựng, sẽ thu hút khoảng 335.000 lao động. Do đó, nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ rất lớn.
Cafeland.vn - Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland