Sau cuộc họp với các chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp ngày 21/2, Sở Xây dựng Hà Nội đã thống nhất với các chủ đầu tư đưa khoảng 3.000 căn hộ ra thị trường vào tháng 3, giải tỏa “cơn khát” nhà thu nhập thấp trên địa bàn.

Dự kiến, vào ngày 5/3, 5 chủ đầu tư sẽ cùng lúc tiếp nhận đơn đăng ký mua nhà của các đối tượng thu nhập thấp. Cụ thể, dự án thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) sẽ cung cấp khoảng 800 căn; khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) sẽ tung ra khoảng 1.000 căn; khu nhà ở Đại Mỗ (Từ Liêm) sẽ bán gần 200 căn và khu Kiến Hưng (quận Hà Đông) bán hơn 860 căn.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, các chủ đầu tư sẽ nhận đơn mua nhà đến hết ngày 31/3. Tiếp đó, sẽ là khâu xét duyệt hồ sơ, trước khi ký hợp đồng với những đối tượng đủ tiêu chuẩn. Các thông tin cơ bản về dự án, hồ sơ, địa điểm tiếp nhận... sẽ được thông báo công khai trên trang web của Sở Xây dựng Hà Nội và các chủ đầu tư.


Khu nhà thu nhập thấp tại phố Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) đã đón người dân vào ở. Ảnh: Đoàn Loan.

Ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng Phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội), cho biết, quy định về bán nhà ở cho người thu nhập thấp của thành phố Hà Nội đợt này sẽ không có yêu cầu về hộ khẩu ở quận nào, song chưa nhận đơn của người mua có hộ khẩu là các huyện ngoại thành, do yêu cầu đáp ứng chỗ ở cho người dân đô thị bức xúc hơn ở ngoại thành.

Theo Bộ Xây dựng, cả nước đã có 37 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, tổng diện tích sàn 750.000m2, góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 64.000 người. Ngoài ra, còn còn khoảng 190 dự án khác với tổng vốn 28.000 tỷ đồng đã đăng ký. Năm 2011, dự kiến có khoảng 70.000 hộ thu nhập thấp có nhà ở.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland