CafeLand – Từ khi Trung tâm thương mại Grand Plaza bị đóng cửa vào cuối năm 2012, hoạt động kinh doanh của IDJ Investment liên tục gặp khó khăn và thua lỗ. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cổ phiếu của Công ty rơi vào diện bị kiểm soát từ ngày 3/9 vừa qua.

Grand Plaza buộc phải đóng cửa khi mới hoạt động được hơn 2 năm khiến IDJ Investment thua lỗ triền miên.

Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ Investment) vừa giải trình về việc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa cổ phiếu của Công ty vào diện bị kiểm soát kể từ ngày 3/9, do lợi nhuận sau thuế năm 2013 và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2014 tại Báo cáo tài chính kiểm toán của Công ty là số âm.

Cụ thể, trong Báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2014, IDJ Investment có lợi nhuận sau thuế âm 31,134 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là âm 31,133 tỷ đồng.

IDJ Investment đưa ra nhiều lý do khiến việc kinh doanh thời qua bị thu lỗ như công ty con vẫn chưa đi vào hoạt động kinh doanh mang lại doanh thu trong khi vẫn phải có những chi phí cố định, do trích lập dự phòng rủi ro tài chính,… Đáng chú ý, là việc Công ty buộc phải đóng cửa Trung tâm thương mại Grand Plaza, một trong những hoạt động kinh doanh trụ cột vào cuối năm 2012. Việc này kéo theo giảm khả năng thu hồi các khoản công nợ phải thu, lãi suất vay vốn cao.

Được biết, Grand Plaza là dự án trọng điểm của IDJ Investment. Trung tâm thương mại 4 tầng lầu này chính thức mở cửa vào tháng 7/2010. Tuy nhiên, do tình hình thị trường khó khăn nên Grand Plaza buộc phải đóng cửa khi mới hoạt động được hơn 2 năm. Từ năm 2013 đến nay, IDJ Investment đang cố gắng tái cơ cấu, tìm kiếm khách thuê với hy vọng làm sống lại tòa nhà và giảm bớt gánh nặng chi phí duy trì hoạt động.

6 tháng đầu năm 2015, IDJ có doanh thu hợp nhất 10,5 tỷ đồng, đạt 55,8% kế hoạch cả năm. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế Công ty âm 382 triệu đồng.

  • Nhiều chủ đầu tư mặt bằng bán lẻ ngồi "đuổi ruồi"

    Nhiều chủ đầu tư mặt bằng bán lẻ ngồi "đuổi ruồi"

    Hàng ngàn mét vuông mặt bằng bán lẻ dưới chân tòa cao ốc số 15 - 17 Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) do Công ty Thương mại và du lịch tổng hợp Thăng Long GTC làm chủ đầu tư vẫn bỏ không từ cuối năm 2014 đến nay sau khi đơn vị thuê diện tích này là Siêu thị Hiway chuyển đi.

  • Mặt bằng bán lẻ: Chông chênh năm 2015

    Mặt bằng bán lẻ: Chông chênh năm 2015

    Nếu như mấy năm trước, các chuyên gia nhận định, thị trường bán lẻ ở Việt Nam sẽ sôi động thậm chí trở thành “miền đất hứa” của các tập đoàn kinh doanh bán lẻ toàn cầu. Tuy nhiên, “soi” vào thị trường bán lẻ hiện nay không phải vậy, khi hoạt động của hàng loạt trung tâm thương mại đang gặp rất nhiều khó khăn.

  • Nếu thay "áo" mà không thay "máu", Grand Plaza sẽ lại... ế ẩm!

    Nếu thay "áo" mà không thay "máu", Grand Plaza sẽ lại... ế ẩm!

    Khách hàng của TTTM được mệnh danh là "thiên đường mua sắm đệ nhất Hà thành" khẳng định: “Nếu Grand Plaza chỉ thay "áo" mà không thay "máu" thì đâu vẫn hoàn đấy”. <br/br>

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ Investment)