Gò Vấp đã thay đổi và phát triển ra sao trong hai thập kỷ qua để được xem là một trong ba Quận có tốc độ đô thị hóa và dân số cơ học cao nhất thành phố? Điều gì đã và đang làm thay đổi góc nhìn của nhà đầu tư, người có nhu cầu an cư đổ về Gò Vấp nhiều như hiện nay?

Ngày nay, khi nhắc đến Gò Vấp, nhiều người thường nghĩ ngay đến hình ảnh một khu vực sầm uất, nhộn nhịp nhưng ít ai biết rằng nơi đây khi xưa từng là một làng hoa danh tiếng với diện tích gieo trồng lên đến hàng trăm hecta phong phú về chủng loại. Nghề trồng hoa đã đi vào đời sống thường ngày của hàng trăm gia đình.

Cùng với tốc độ phát triển đô thị, cơ cấu dịch chuyển ngành nghề theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa. Gò Vấp đã dần vươn mình trở thành khu đô thị hiện đại và tăng trưởng cả về mặt kinh kế – xã hội, xóa nhòa hình ảnh về một quận ngoại thành vùng ven hẻo lánh, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, trồng hoa theo từng mùa vụ, nơi còn nhiều hạn chế về nguồn thu nhập, cơ sở hạ tầng, thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế…

Gò Vấp từng bước chuyển mình phát triển từ hạ tầng đồng bộ và tiện ích…

Và khoảng hai thập kỷ trôi qua, nhờ việc quy hoạch đô thị, đầu tư hạ tầng cơ sở, chú trọng mở rộng, nâng cấp và xây mới nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm như Nguyễn Kiệm, Quang Trung, Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh, đại lộ Phạm Văn Đồng với 12 làn xe, cung đường tạo trục thông suốt từ sân bay Tân Sơn Nhất qua khu Đông Bắc kết nối thẳng đến Bình Dương, Đồng Nai…không chỉ tạo điều kiện cho người dân liên thông từ quận đến các khu vực khác thuận tiện hơn, mà còn khiến cho Gò Vấp đã có nhiều thay đổi bất ngờ và vượt bậc như ngày nay.

Các đề án sẽ được xây dựng trong tương lai như tuyến Monorail số 3 từ Ngã sáu Gò Vấp – công viên Phần mềm Quang Trung, ga Tân Thới Hiệp, xây mới cầu Hang Ngoài (quận Gò Vấp), mở rộng mặt đường Nguyễn Văn Nghi, đường Lê Quang Định (đoạn dài 650m, sau mở rộng lên 25m, hướng từ đường Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Văn Đồng). Mở rộng và nâng cấp đường Lương Ngọc Quyến (đoạn từ Phan Văn Trị đến Rạch Lăng) dài 500m, rộng 16 m. Dự án trung tâm thương mại – siêu thị Emart 2, thương hiệu bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc tại đường Phan Huy Ích với diện tích sàn xây dựng khoảng 35.000m2.

Cùng với sự phát triển đi lên của hạ tầng cơ sở giao thông đã kéo theo nhiều tiện ích, dịch vụ giải trí thư giãn không ngừng phát triển. Từ đây, Gò Vấp đã có sự phát triển rất nhanh về tiện ích dịch vụ khi xuất hiện hàng loạt các siêu thị, TTTM lớn như Lotte Mart, Emart, Vincom Quang Trung, Co.op Mart, Big C, hệ thống cửa hàng tiện lợi…, bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, trường mẫu giáo Việt Mỹ VASS, Maple Bear, Harvard Junior Kindergarten,… cùng hàng trăm điểm trường công lập, dân lập khác từ mầm non đến đại học.

Giờ đây người dân Gò Vấp không cần phải chạy vào trung tâm thành phố hay các khu vực sầm uất lân cận mà vẫn có thể tiếp cận được đầy đủ các dịch vụ, tiện ích phát triển không thua kém, đặc biệt là trên tuyến đường trọng điểm Quang Trung, Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh…

Chính nhờ đòn bẩy về hạ tầng cơ sở kết hợp với ưu thế quỹ đất rộng lớn cùng hệ thống tiện ích đã tạo cơ hội cho thị trường bất động sản quận Gò Vấp đón nhận làn sóng đầu tư và giao dịch mạnh mẽ, thu hút hàng loạt các dự án quy mô và mang đến bức tranh hoàn toàn đối nghịch so với vùng đất Gò Vấp trước đây.

...đến sự thay đổi diện mạo bất động sản

Với thế mạnh tiềm năng như vậy đã và đang giúp cho bất động sản tại quận Gò Vấp được nhiều chuyên gia nhận định và đánh giá là kênh đầu tư an toàn, ổn định và tiềm năng.

Một trong những đơn vị đang đóng góp cho sự thay đổi diện mạo của quận Gò Vấp trong thời gian qua chính là CityLand - chủ đầu tư bất động sản cao cấp tốt nhất Việt Nam 2018 do đơn vị Dot Property vinh danh với các dự án như Garden Hills, Center Hills và khu đô thị kiểu mẫu CityLand Park Hills.

Nhiều dự đoán cũng cho rằng thị trường bất động sản TP.HCM nói chung và Gò Vấp nói riêng sẽ không xuất hiện thêm nhiều dự án mới mang tính đột phá bởi quỹ đất dành cho nhà ở nội thành không còn nhiều. Chính vì điều này mà cơ hội sở hữu được căn nhà với đẳng cấp và sự khác biệt như tại CityLand Park Hills là một lựa chọn thông minh dành cho người có nhu cầu ở thực lẫn giới đầu tư.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Năm 2023, các chính sách tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Những khó khăn vừa qua cũng chính là lúc sàng lọc, giúp thị trường BĐS phát triển bền vững với những cơ hội đặc biệt ...

  • Khu đô thị CityLand Park Hills

    Khu đô thị CityLand Park Hills

    CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án khu đô thị phức hợp và có quy mô lớn tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc thành phố. CityLand Park Hills sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy và làm thay đổ...

  • Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Đó là TTTM đầu tiên nằm trong quần thể quảng trường nhạc nước khu Bắc TP.HCM. Nơi đây hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm giải trí - mua sắm độc đáo đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ẩm thực ngày càng cao của cộng đồng dân cư và là động lực để sức hút của...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.