Việc khai thông luồng sông Soài Rạp là động thái quan trọng giúp Hiệp Phước thành bến cảng tổng hợp thay thế các cảng hiện có trên sông Sài Gòn năm 2020. Đồng thời tạo ra hấp lực cho đô thị vệ tinh TP.HCM là Cần Giuộc với vai trò đầu mối giao thương, thúc đẩy kinh tế và hình thành nên khu đô thị sầm uất.

Hiệp Phước, Cần Giuộc vươn ra biển lớn

Từ năm 2009, Chính phủ đã sớm có chủ trương di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành. TP.HCM đã quyết định phát triển cảng biển ở Hiệp Phước, nơi tập trung 4 cảng lớn nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPTC, cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, cảng quốc tế Long An.

Theo quy hoạch này, cảng TP.HCM sẽ là cảng loại 1 với luồng tàu biển chính là Soài Rạp. Năm 2014, TP.HCM đã nạo vét thành công những điểm cạn và vực dậy giao thông đường thủy trên sông Soài Rạp, mở đường cho tàu biển lớn.

Với vị trí tiếp giáp đặc khu cảng Hiệp Phước, chỉ cách con sông Soài Rạp, Cần Giuộc hưởng lợi từ quy hoạch kinh tế biển của TP.HCM

Đến giữa 2016, Tân Cảng Hiệp Phước đón tàu Dignity tải trọng container lớn nhất (54.255 tấn), đánh dấu cột mốc phát triển mới của toàn hệ thống cảng biển TP.HCM.

Đến nay, TP.HCM đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng để chuyển tiếp xuất nhập khẩu cho cả ĐBSCL với các tàu hạng 50.000 tấn, 156.000m³. Hoàn tất di dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội quý 3/2018 và chuẩn bị di dời cảng Tân Thuận (Q.7) xuống Hiệp Phước.

TP.HCM cũng đang khẩn trương xây dựng KĐT cảng Hiệp Phước nhằm đưa TP.HCM “tiến ra biển Ðông”. Siêu dự án này có quy mô 3.900ha, gồm hệ thống cảng - KCN - KĐT. Trong đó, KĐT chiếm gần 1/3, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho 250.000 chuyên gia, lao động.

Siêu dự án này không chỉ có ý nghĩa quan trọng với TP.HCM mà còn tạo hấp lực cho đô thị vệ tinh là Cần Giuộc. Đây sẽ là đầu mối giao thương, trung tâm kinh tế xã hội của khu vực và thu hút tập trung dân cư hình thành nên các khu đô thị sầm uất.

Cần Giuộc - bến đỗ của các cảng biển và đô thị mới

Cần Giuộc là “bến đỗ” của các KĐT cảng biển lớn, kết nối qua trục Nguyễn Văn Tạo. Được phê duyệt mở rộng lộ giới 60m - 6 làn xe, tuyến đường này hiện là điểm sôi động nhất nhì thị trường đất nền Cần Giuộc.

Trong 3 năm gần đây, thị trường Cần Giuộc liên tục “sốt” âm ỉ. BĐS Cần Giuộc hiện có giá từ 18 - 25 triệu đồng/m2, “mềm” hơn TP.Tân An khoảng 20 - 45%. Theo các chuyên gia, khi các dự án hạ tầng lớn đi vào sử dụng trong giai đoạn 2020 - 2025, một mặt bằng giá hoàn toàn khác sẽ được xác lập.

Sự phát triển của khu kinh tế cảng Hiệp Phước, cảng Long An đang kéo theo sự sôi động của thị trường BĐS và tác động tích cực đến nhiều dự án lân cận, trong đó có Hiep Phuoc Harbour View.

Tọa lạc mặt tiền Nguyễn Văn Tạo nối dài và thừa hưởng 2km bờ sông Soài Rạp xanh mát, đây là một trong những dự án đáng chú ý trong quý 4/2019.

Hiep Phuoc Harbour View - khu đô thị hiện đại với tiện ích nội ngoại khu hoàn chỉnh nằm liền kề Cảng Hiệp Phước, một mặt giáp bờ sông Soài Rạp xanh mát

Hiep Phuoc Harbour View có quy mô 30,2ha gồm 1.557 nền nhà phố ven sông, được quy hoạch bài bản theo mô hình khu đô thị hiện đại. Dự án tích hợp đầy đủ tiện ích công viên bờ sông, quảng trường xanh, đồi vọng cảnh,...

Nằm liền kề Khu đô thị cảng Hiệp Phước, Hiep Phuoc Harbour View sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu về nhà ở của đông đảo đội ngũ lao động tại khu vực. Thêm vào đó, cư dân còn được kết nối nhanh chóng với các tiện ích đẳng cấp của Phú Mỹ Hưng chỉ trong 20 phút và Q.1 trong 30 phút.

Với một mặt giáp sông Soài Rạp, Hiep Phuoc Harbour View mang đến lợi thế về phong thủy, không khí trong lành. Đặc biệt, yếu tố view sông sẽ giúp cho giá trị đất nền dự án tăng nhanh hơn 20 - 50% sản phẩm cùng khu vực.

Bên cạnh nhu cầu an cư của những gia đình trẻ, Hiep Phuoc Harbour View còn là giải pháp đầu tư, tích lũy BĐS giá hợp lý chỉ từ 1,29 tỷ đồng/nền, thanh toán trong 24 tháng, đợt đầu chỉ 15%. Tương tự các dự án trong vùng khu vực, Hiep Phuoc Harbour View ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao chỉ sau vài tuần công bố.

Hoàng Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.