Cùng với các dự án bất động sản xanh, vật liệu xây dựng không nung, việc sử dụng đồ nội thất thân thiện môi trường cũng đang trở thành một xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Trước đây, khi mua sắm đồ nội thất, người Việt thường ưu tiên sử dụng đồ gỗ tự nhiên, bởi các sản phẩm này sẵn có và chắc chắn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều gỗ tự nhiên trong cuộc sống đã khiến nạn chặt phá rừng xảy ra ngày càng nghiêm trọng, hủy hoại môi trường thiên nhiên, gây nên tình trạng biến đổi khí hậu.
Bên cạnh đó, sử dụng gỗ tự nhiên còn có một số nhược điểm như dễ bị mối mọt, co móp, nứt, di chuyển khó khăn, giá đắt, kiểu dáng, màu sắc đơn điệu.
Ngày nay, với ý thức bảo vệ môi trường ngày một cao, cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, nhiều sản phẩm nội thất bằng gỗ công nghiệp đã ra đời để thay thế cho gỗ tự nhiên. Việc sử dụng gỗ nội thất công nghiệp đang trở thành xu hướng của người tiêu dùng trên thế giới.
Ở Việt Nam, đồ gỗ nội thất công nghiệp bắt đầu du nhập từ năm 2005 và với những ưu điểm vượt trội của mình trước gỗ tự nhiên như giá rẻ, đa dạng mẫu mã, màu sắc, chủng loại, rất tiện nghi trong việc thiết kế, cắt ghép tùy ý từng vị trí ngôi nhà, không co ngót, gỗ công nghiệp đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng và không ngừng phát triển.
Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Trọng Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng nội thất Nhà Xinh cho biết, khoảng 5 năm trở lại đây, sử dụng gỗ công nghiệp đã là xu thế không chỉ với khách hàng cá nhân, mà cả với các chủ đầu tư bất động sản, bởi phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam và giảm giá thành sản phẩm.
Đồng quan điểm, ông Ngụy Thanh Vĩ, Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần Gỗ An Cường cho biết, sự xuất hiện gỗ công nghiệp đã giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn để tô điểm cho căn nhà của mình mà không phải tốn kém nhiều.
Ngoài những ưu điểm về giá và trong việc sử dụng thiết kế, việc sử dụng gỗ công nghiệp sẽ giúp giảm thiểu khai thác tài nguyên rừng. Vì nguyên liệu sản xuất gỗ công nghiệp là những cây gỗ ngắn ngày, có thể trồng và khai thác không ảnh hưởng đến tự nhiên. Sản phẩm có lợi cho sức khỏe người sử dụng vì không hút ẩm, mốc.
Là người trẻ tuổi, anh Nguyễn Vân Giang (Thanh Trì, Hà Nội) chọn thiết kế nội thất căn hộ của mình theo kiểu hiện đại, tức tiết kiệm tối thiểu diện tích có thể và tiện lợi nhất. Do đó, anh chọn gỗ công nghiệp cho toàn bộ nội thất căn hộ của mình, từ tủ giày dép, lát sàn, cửa buồng, cửa nhà vệ sinh, đến tủ tường, tủ bếp, bàn ghế...
“Tổng chi phí gần 100 triệu đồng cho toàn bộ nội thất căn hộ hơn 70 m2 là khá hợp lý. Lợi thế rất rõ là thiết kế và phối màu cho căn nhà thêm sinh động, phù hợp. Điều quan trọng là mình đã góp phần bảo vệ môi trường, một trách nhiệm chung của toàn xã hội”, anh Giang chia sẻ.
Ngoài ra, một lý do nữa khiến anh Giang chọn gỗ nội thất công nghiệp là với nhiều chất liệu khác nhau, như gỗ MFC, gỗ MDF, gỗ HDF, chất liệu Acrylic bóng gương cao cấp, phù hợp với tất cả môi trường trong căn nhà, từ những nơi khô ráo như phòng khách, tới những khu vực ẩm ướt như phòng giặt đồ hay phòng tắm.
Trước đây, nhiều người lo ngại gỗ công nghiệp không chịu được ẩm ướt, nhưng với sản phẩm chống thấm HDF, nhược điểm này đã được khắc phục.
Nhất Nam (Báo đầu tư BĐS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.