CafeLand - Cho đến khi có vắc-xin hoặc phương pháp điều trị Covid-19, làm việc bên trong văn phòng với nhiều người vẫn là một rủi ro quá lớn.

Nhưng WeWork, doanh nghiệp đã phải chịu quá nhiều tổn thất do các vấn đề về vận hành và cổ phần trong những năm gần đây, dường như đang có một giải pháp, hoặc ít nhất là phần nào giải pháp cho vấn đề này. Hơn 150 trong số 843 địa điểm đặt văn phòng của WeWork có không gian ngoài trời đã sẵn sàng để trở thành nơi phục vụ các bữa tiệc, họp nhóm và chỗ ngồi làm việc dành cho cá nhân.

“Trong tương lai, WeWork sẽ tập trung vào việc duy trì trải nghiệm an toàn và thoải mái cho khách hàng, đồng thời tạo ra các giải pháp linh hoạt trong cả gần và dài hạn”, Ebbie Wisecarver, Trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của WeWork cho biết. “Không khí trong lành đang trở nên đáng giá hơn bao giờ hết, nên chúng tôi rất vui khi mang lại cho khách hàng những địa điểm làm việc hiệu quả cả ở trong nhà và ngoài trời”.

Giữa đại dịch WeWork đánh cược vào không gian làm việc ngoài trời

Không gian làm việc ngoài trời của WeWork

Trái ngược với tình trạng của nhiều văn phòng, các địa điểm của WeWork vẫn mở cửa trong thời gian đại dịch. Để làm việc cả trong nhà và ngoài trời an toàn nhất có thể, công ty này đã thực hiện nhiều thay đổi.

Wisecarver cho biết: “Tùy thuộc vào cách bố trí của không gian ngoài trời, chúng tôi có thể loại bỏ đồ nội thất hoặc sử dụng bàn bằng nhựa vynil cũng như đặt biển báo để đảm bảo chỗ ngồi luôn tuân thủ giãn cách xã hội. Chúng tôi cũng đặt nước rửa tay và đồ khử khuẩn tại những nơi thuận tiện cho khách hàng sử dụng”.

Mặc dù WeWork không có bố cục hoặc thiết kế ngoài trời tiêu chuẩn, nhưng phần lớn những khu vực sân thượng hoặc hàng hiên tại các địa điểm của họ luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và thời thượng. Đó chính xác là những gì mà khách hàng mong đợi.

Wisecarver giải thích: “Mỗi không gian ngoài trời được thiết kế phù hợp với bối cảnh xung quanh cũng như khu vực tiếp khách. Nhìn chung, chúng tôi mong muốn đạt được sự cân bằng giữa chức năng, sự đa dạng về không gian làm việc để hỗ trợ các phong cách làm việc khác nhau, các loại cây trồng và cây xanh có khả năng tăng cường hiệu suất làm việc, cũng như mái che và các trang thiết bị bảo vệ cần thiết theo khí hậu tại từng địa điểm”.

Giữa đại dịch WeWork đánh cược vào không gian làm việc ngoài trời

Nhìn chung, mỗi không gian ngoài trời của WeWork đều được trang bị đa dạng các loại ghế ngồi từ ghế băng không tựa, ghế salon và ghế ăn cùng nhiều loại bàn. Điều này cho phép các nhóm làm việc khác nhau có thể sử dụng không gian đó cùng một lúc.

Một số không gian độc đáo hơn vì chúng có tầm nhìn triệu đô như tòa tháp Viewpoint ở Seattle, nằm tại khu vực Puget Sound. Ghế sofa hiện đại với đệm màu xám, bàn cà phê và quầy rượu nhỏ, những chiếc ghế màu đen thời thượng, thậm chí là một hố lửa trong sân, đã làm nên điểm nhấn cho không gian làm việc cao cấp này. Ở phía còn lại là những chiếc bàn dài sử dụng cho nhóm làm việc nhiều người và những chiếc ghế cá nhân được kê cách xa nhau. WeWork cũng trang bị cả hệ thống chiếu sáng tăng cường để khách hàng có đủ điều kiện làm việc trong những buổi chiều nhiều mây tại Seattle.

Một số địa điểm của WeWork còn cung cấp các tiện nghi ngoài chỗ ngồi như hồ bơi hay sân tennis ngoài trời, chẳng hạn như không gian làm việc tại tháp Aventine ở San Diego. Mặc dù hồ bơi dành cho tất cả khách thuê trong tòa nhà Aventine, nhưng nhiều khách hàng của WeWork đã tận dụng tiện ích thú vị này.

Một giải pháp không hoàn hảo cho một vấn đề lớn

Không gian làm việc ngoài trời của WeWork cung cấp một giải pháp thay thế cho không gian trong nhà, nhưng chúng chưa thực sự lý tưởng, đặc biệt là ở những vùng có khí hậu lạnh hơn.

Wisecarver cho biết: “Ở những địa điểm bị phụ thuộc vào thời tiết, chúng tôi dự kiến sẽ tiếp cận tương tự cách làm với các không gian trước đây, nhưng đang suy nghĩ làm sao để tối ưu việc sử dụng trong những tháng lạnh hơn”.

Mặc dù máy sưởi di động, giống như loại tại các nhà hàng, có thể hữu ích trong những ngày lạnh hơn, nhưng chúng vẫn không phù hợp với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, những cơn mưa và tuyết rơi.

Giữa đại dịch WeWork đánh cược vào không gian làm việc ngoài trời

Lindsay Tigar, một nhà báo tự do từng là khách hàng của WeWork ở Bogota, Colombia vài năm trước, cho biết: “Thực ra ở Bogota khá lạnh, vì vậy không gian ngoài trời bị phụ thuộc vào thời tiết. Thêm vào đó, việc không lắp đặt phích cắm ngoài trời khiến tôi chỉ có thể làm việc cho đến khi máy tính hết pin”.

Mặc dù một số địa điểm của WeWork có cửa hàng tiện ích và nhiều quản lý tại chỗ đã cung cấp bộ sạc pin bên ngoài cho khách hàng, vấn đề vẫn không được giải quyết triệt để. Tiger nói rằng nếu còn ở Bogota, cô cũng không thể làm việc được ở ngoài trời: “Ngoài đó rất ồn, nên khó có thể nói chuyện điện thoại”.

Một vấn đề nữa là không gian ngoài trời không phải là văn phòng thực sự với bàn làm việc và ghế đệm phù hợp. Rõ ràng là thiết kế của WeWork chưa tính đủ các yếu tố tương thích với người dùng, bởi trước đại dịch thì hầu như không ai nghĩ đến khả năng sẽ làm việc bên ngoài nhiều giờ đồng hồ.

Chúng ta có muốn làm việc ở ngoài trời hay không?

Có sẵn không gian làm việc ngoài trời không đồng nghĩa với việc nó sẽ được sử dụng, ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh.

Christina Maddaluna, một chuyên viên tiếp thị tại One Glenwood đang là khách hàng của WeWork ở Raleigh, Bắc Carolina. Địa điểm này có hai không gian ngoài trời - một để phục vụ ăn uống và một được thiết kế thành co-working. Mặc dù cô chỉ tới đó vào mùa hè và không thường xuyên mỗi ngày, Maddaluna nhận thấy rằng không gian ngoài trời không được nhiều người sử dụng. “Trong khi mọi người ăn trưa và tận hưởng không khí trong lành, bạn sẽ rất khó có thể tập trung làm việc. Thời tiết ở đây cũng rất nóng nữa”, cô chia sẻ.

Giữa đại dịch WeWork đánh cược vào không gian làm việc ngoài trời

Tại Denver, tình huống diễn ra tương tự nhưng với loại khí hậu khác. Bri Rios, đồng sáng lập của Chatter Club làm việc tại WeWork Tabor cho biết: “Chúng tôi chỉ sử dụng không gian ngoài trời vào buổi chiều và mỗi khi cần tổ chức các cuộc họp trực tiếp”.

Đồng thời, các khu vực sân thượng chỉ có thể sử dụng vào một số thời điểm trong năm. “Không gian ngoài trời tại đây vẫn khá trống trải, hầu như không có ai lui tới. Hiện tại, Denver đã có tuyết rơi, nên tôi nghĩ không gian này sẽ bị bỏ trống trong phần còn lại của năm 2020”, Rios nói.

Dù sao thì, không gian làm việc ngoài trời của WeWork là một sáng kiến không tồi và chắc chắn vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt khi thời tiết chuyển sang thu và trở nên dễ chịu hơn. Nhưng việc mô hình này có xoay chuyển được tình hình kinh doanh của WeWork hay không thì còn cần phải xem xét.

  • WeWork cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng trả tiền theo giờ

    WeWork cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng trả tiền theo giờ

    CafeLand - Khi thị trường văn phòng cho thuê lâm vào tình trạng khó khăn, chao đảo, Công ty dịch vụ văn phòng cho thuê WeWork đã đưa ra chương trình ưu đãi mới với gói dịch vụ cho phép khách thuê văn phòng trong thời gian rất ngắn, có thể chỉ một giờ với giá $ 10.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.