Cơn giông lớn chiều 19/7 quật ngã nhiều cây xanh, bảng quảng cáo và làm tốc mái gara ôtô tại nhiều nơi TP HCM.

Khoảng 13h30, mưa kèm gió giật mạnh hơn một giờ đã quật ngã bảng quảng cáo có diện tích hơn 60 m2 ở gần chân cầu Sài Gòn, TP Thủ Đức. Sự việc xảy ra khi khu vực này không có người qua lại.

Hệ thống đường dây điện chiếu sáng bị đứt bên cạnh nhiều mảnh vỡ của hộp đèn led, tủ điện. "Bảng quảng cáo đổ rạp xuống đất như bom vậy rồi dây diện bị đứt tóe lửa. Cũng may là không có người chạy trên đường", bà Mai Hoa, sống gần hiện trường cáo nói.

Tủ điện kết nối với biển quảng cáo nằm chỏng chơ trên bãi cỏ sau sự cố.

Hơn chục nhân viên công ty phụ trách bảng quảng cáo được huy động, dùng máy hàn xì cắt khung sắt để di dời. Nhiều người khác thu gom các mảnh vỡ, dây điện để giải tỏa lòng đường.

Trụ sắt có đường kính 2 m bật gốc nằm cạnh hố móng rộng hơn 10 m2.

Nhân viên công ty khẩn trương khắc phục sự cố sau khi trụ quảng cáo bị bật gốc.

Cách đó hơn 5 km, trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), cây sanh cao hơn 10 m bị gió quật, đè sập bức tường khiến anh Đỗ Tân Khoa, 34 tuổi, đang chạy xe máy bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu.

Gió lớn cũng thổi bay mái tôn hơn 150 m2 của bãi giữ xe và gara ôtô bên cạnh ở đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8.

Mảng tôn còn sót lại bị gió uốn cong, đứt hệ thống dây điện. Anh Lê Tâm, 35 tuổi, chủ bãi xe cho biết toàn bộ đồ dùng như máy tính, máy lạnh, sofa, gối nệm, dụng cụ sửa ôtô thấm nước mưa hư hỏng.

"Thiệt hại ước hơn 50 triệu đồng. Rất may đang dịch, các nhân viên nghỉ nên không có thương vong", anh Tâm nói.

Nhân viên bãi xe dọn dẹp những tấm tôn sót lại sau giông.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, gió mạnh mưa lớn chiều nay do rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão Cempaka (cơn bão số 3) ở khu vực phía nam Hong Kong. Điều này khiến gió Tây Nam hoạt động mạnh lên gây mưa lớn, gió giật mạnh ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ.

"Từ ngày 22 đến 26/7 mưa gia tăng ở Nam Bộ về chiều tối với lượng 30-50 mm mỗi ngày có thể gây ngập ở các khu vực trũng thấp. Người dân ra đường đề phòng giông lốc làm đổ cây, gãy biển quảng cáo gây tai nạn", ông Quyết nói.

  • Nhân loại đứng trước sự công phá của thiên tai và nhân tai

    Nhân loại đứng trước sự công phá của thiên tai và nhân tai

    CafeLand - Đứng trên tầng cao của một tòa nhà để nhìn xuống mặt đất, tôi thấy dòng người chen chúc di chuyển như một đàn kiến lúc nhúc và bé xíu. “Đã bao giờ mình bước qua đàn kiến và suy nghĩ một chút về cuộc sống của chúng hay chưa?”, một ý tưởng bất chợt xuất hiện trong đầu tôi. Lúc này đây, với tôi, thân phận con người so với một chú kiến bé nhỏ không khác nhau là mấy.

Đình Văn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.