13/01/2011 9:30 AM
Năm nay, giao dịch trên thị trường nhà đất sẽ sôi động hơn năm ngoái, giá cũng tiếp tục tăng nhưng ở mức ổn định chứ không tăng đột biến như đầu năm 2010, chủ đầu tư sẽ thay đổi chiến thuật bán hàng…

Đó là những nhận định táo bạo về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2011 mà CBRE Việt Nam vừa dự báo.

Chủ đầu tư sẽ chuyển sang nhà trung bình

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cùng với xu thế chung của khu vực và kỳ vọng của thị trường. Tuy vậy, trong quá trình tăng trưởng, kinh tế Việt Nam cho thấy một số khác biệt so với các nền kinh tế khác trong khu vực, với lạm phát dự đoán tăng từ 9,2% lên khoảng 11,5%. Đồng tiền Việt Nam tiếp tục giảm giá so với đồng Đôla Mỹ trong khi đồng tiền của các nước khác trong khu vực nói chung tăng giá so với đồng Đôla Mỹ. Khi đó, dẫn đến việc tích lũy đất đai trở nên hấp dẫn hơn.


Năm 2011, nhiều chủ đầu tư sẽ chuyển dịch từ phân khúc nhà cao cấp sang phân khúc trung cấp.

Bước vào năm 2011, thị trường căn hộ chung cư dự báo đón nhận lượng cung lớn, khoảng 16.000 căn, tương đương với nguồn cung mới trong năm 2009 và 2010. Tốc độ tăng tổng cung hàng năm, dự kiến sẽ tiếp tục cao hơn 20% mặc dù thấp hơn năm 2009 và 2010.

Nguồn cung lớn này sẽ khiến các chủ đầu tư nỗ lực tạo sự khác biệt để tăng sức cạnh tranh. 2011 sẽ là năm các chủ đầu tư suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc phát triển sản phẩm mới và nghiên cứu kĩ hơn nữa thị hiếu người mua. Nhiều chủ đầu tư sẽ áp dụng các phương thức bán hàng mới, bao gồm việc sử dụng nhiều đại lý bán hàng cũng như thành lập đội ngũ bán hàng của riêng mình. Họ cũng sẽ đưa ra các điều khoản thanh toán linh hoạt hơn, và sẵn sàng mở rộng ngân sách quảng cáo và tiếp thị. Nhu cầu sở hữu nhà đất sẽ tiếp tục ở mức cao, nhiều người mua sẽ tiếp tục đầu tư vào BĐS nhằm giảm thiểu rủi ro tiền đồng mất giá. Ngoài ra, giới đầu cơ được dự báo ít tham gia vào thị trường căn hộ chung cư hơn so với các năm trước. Thêm vào đó, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam nhận định, năm 2011, chủ đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ dịch chuyển từ phân khúc cao cấp sang trung cấp. Điển hình như Indochina Land, CapitaLand…

Đầu tư BĐS không dành cho người “yếu tim”

Đó là điều mà ông Marc Townsend đã khẳng định, bởi theo nhận định của CBRE, 2011 là năm BĐS sẽ có nhiều biến đổi, có sự cạnh tranh khốc liệt. Nhà đất sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm, nhất là những sản phẩm có diện tích nhỏ, giá cả phải chăng sẽ được nhiều người chú trọng.

Còn lượng khách hàng mua biệt thự, nhà liền kề sẽ giảm trong khi nguồn cung vẫn tăng, nhất là khu vực quận Hà Đông. Theo đó, giá cũng tăng trung bình 18% do trong năm 2010 các dự án cơ sở hạ tầng then chốt như tuyến đường Lê Văn Lương và Đại lộ Thăng Long được hoàn thành giúp tăng cường kết nối từ khu trung tâm đến khu vực các quận đang phát triển ở phía Tây.

Xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm 2011 với việc xây dựng Quốc lộ 32, trục đường Nam Hà Đông, và việc mở rộng đường Phạm Hùng. Khi hoàn thiện, các tuyến đường này sẽ tiếp tục tăng cường kết nối giữa khu vực trung tâm và khu vực phía Tây trong những năm tới, tăng tính hấp dẫn cho thị trường nhà đất ở các khu vực này.

Kênh đầu tư BĐS vẫn luôn đem lại nguồn lợi nhuận cao, và đầu tư an toàn nếu nhà đầu tư khôn ngoan trong quyết định của mình. CBRE dự báo năm 2011 thị trường sẽ cạnh tranh rất khốc liệt giữa các dự án với nhau. Những sản phẩm có đặc điểm khác biệt, có thương hiệu tốt sẽ có lợi thế hơn trên thị trường.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland