Trao đổi với báo giới về diễn biến của thị trường bất động sản, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường Công ty Colliers International VietNam (văn phòng Hà Nội) Nguyễn Tiến Quốc, cho biết: Trong tình hình kinh tế hiện nay, thị trường đang dần hướng tới giá trị thực.
Giảm giá không đáng kể
Những căn hộ có mức giá dưới 150.000USD với diện tích nhỏ và vừa nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Về giá bán, nghiên cứu của Colliers International VietNam, cho thấy, giá chào bán bất động sản đều giảm ở các phân khúc, tuy nhiên mức giảm không đáng kể. So sánh với giá của quý II năm 2011, ở tất cả các phân khúc, mức giá giảm trung bình 2%. Điều này xuất phát một phần từ việc thắt chặt tín dụng, đã khiến thị trường bất động sản khan hiếm về vốn. Nhiều bất động sản được thế chấp đã được rao bán, là một trong những nhân tố làm giá bất động sản giảm xuống.

Còn nguồn cung căn hộ chung cư trong những năm tới vẫn tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây thành phố. Dự báo, số lượng cung căn hộ chung cư trong 3 năm tới vẫn sẽ tập trung nhiều vào phân khúc trung đến cao cấp, mặc dù gần đây những phân khúc giá rẻ trở nên hấp dẫn hơn. Vì hiện tại, các dự án đang trong giai đoạn triển khai, do đó, phải mất vài năm, phân khúc chung cư này mới được tung ra thị trường.


Theo Quang Hào (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.