
Trước đó, khoảng 12 giờ trưa 7/3, nhiều tài xế dừng xe ngay làn thu phí số 2 và số 3 (dành cho ô tô, hướng Hậu Giang đi Cần Thơ) qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không chịu mua vé để phản ứng việc thu phí của chủ đầu tư. Đỉnh điểm kẹt xe kéo dài hướng từ Hậu Giang về Cần Thơ khi 2 xe tải mang biển kiểm soát 64C – 024.90 và 95C – 033.17 dừng ngay làn thu phí số 2 và 3, không chịu mua vé qua trạm.
Nhiều tài xế xe tải tranh cãi với chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp họ đi chuyển tuyến đường rất ngắn, để lấy hàng từ phường Ba Láng (quận Cái Răng, Cần Thơ) sang xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) và ngược lại đi chưa được 10km, nhưng phải trả 140.000 đồng tiền vé là quá cao. Do nhiều tài xế phản ứng, đậu xe ngay trạm khiến giao thông hướng từ xã Tân Phú Thạnh, Hậu Giang về quận Cái Răng, Cần Thơ ùn tắc kéo dài khoảng vài km.
Sau đó, cảnh sát giao thông quận Cái Răng có mặt tại hiện trường để phân luồng, điều tiết giao thông và thuyết phục các tài xế di chuyển phương tiện qua trạm. Sau khi thuyết phục, các tài xế đồng ý mua vé qua trạm và giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở làn thu phí số 2 và số 3. Đến gần 15 giờ, giao thông qua trạm hướng Hậu Giang về Cần Thơ thông thoáng trở lại và không còn tình trạng phương tiện dừng xe phản ứng.
Liên quan đến việc đảm bảo an ninh trật tự tại một số trạm thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT; trước đó, ngày 2/3, UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định thành lập Tổ xử lý và phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn.
Các thành viên trong tổ bao gồm nhiều sở, ngành và lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ và chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (Trạm T1 và Trạm T2 trên quốc lộ 91).
Nhiệm vụ của tổ công tác triển khai Thực hiện Thông báo số 483/TB-VPCP ngày 13-10-2017 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình an ninh trật tự tại một số trạm thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT và Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an ninh trật tự tại một số trạm thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT...
-
Quy định mới về quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT
Chính phủ ban hành Nghị định 257/2025/NĐ-CP hướng dẫn về thực hiện dự án BT. Trong đó, quy định rõ về quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT thanh toán bằng quỹ đất.
-
Quy trình thực hiện dự án BT thế nào theo quy định mới nhất hiện nay?
Nghị định số 257/2025/NĐ-CP ngày 08/10/2025 của Chính phủ quy định chi tiết về việc thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
-
Thông tin mới tại dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An của Bitexco
Sau nhiều năm đình trệ với hạng mục cầu vượt dang dở, dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An do Bitexco đầu tư lại có diễn biến mới. Hà Nội vừa chỉ đạo rà soát toàn diện công tác giải phóng mặt bằng và yêu cầu các đơn vị liên quan ...
-
Hà Nội tính đổi 680ha đất để xây cầu gần 16.300 tỷ đồng
Theo đề xuất mới nhất, thành phố Hà Nội sẽ thanh toán cho nhà đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo bằng 4 khu đất, tổng diện tích khoảng 680ha.
-
Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu dự án hơn 56.000 tỷ lớn nhất tuyến Vành đai 4 Vùng Thủ đô
Hà Nội vừa chính thức “chốt” nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần 3 hạng mục lớn nhất trên tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, với tổng mức đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng.

.png)

