Cổ phiếu tài chính đang suy yếu, điều này khiến nhà đầu tư không khỏi lo lắng về khả năng thị trường chưa hoàn thành giai đoạn điều chỉnh.
Giai đoạn điều chỉnh trên TTCK Mỹ chưa chấm dứt?

Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật, cổ phiếu các ngân hàng và công ty môi giới tại Mỹ đã có mức tăng trưởng kém hơn so với thị trường chứng khoán Mỹ.

Các chuyên gia lo lắng chỉ số S&P 500 có thể sớm giảm điểm trở lại.

Chỉ số S&P 500 đã giảm khoảng 16% so với mức đỉnh cao của năm thiết lập vào tháng 4/2010 bởi lo lắng tăng trưởng kinh tế Mỹ và Trung Quốc chững lại.

Từ đó đến nay, lợi nhuận cao hơn kỳ vọng tại hàng loạt các công ty như Apple, Ford đã hỗ trợ cho thị trường, chỉ số S&P 500 cho đến nay đã tăng được 7,8%.

Ông John Kolovos và ông Craig S. Peskin, người đứng đầu bộ phận phân tích kỹ thuật tại Concept Capital, trong thư gửi khách hàng mới đây đã viết: “Yếu tố nào tốt cho cổ phiếu nhóm ngành tài chính cũng tốt cho cả thị trường thế nhưng xu thế tăng trưởng chung vẫn ở mức thấp.”

Sau khi thị trường Mỹ rơi xuống mức thấp nhất trong 12 năm vào tháng 3/2009, cổ phiếu các ngân hàng đã dẫn đầu sự đi lên của thị trường. Chỉ số S&P 500 của nhóm ngành tài chính từ mức đáy vào tháng 3/2009 cho đến ngày 23/04/2010 tăng 170%, gấp đôi mức tăng của chỉ số S&P 500.

Nhóm cổ phiếu này đang mất dần đà tăng. Ngày 23/04/2010, chỉ số S&P 500 tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng trong khi đó chỉ 24% cổ phiếu tài chính lên mức cao trong 20 ngày, tỷ lệ thấp nhất trong cổ phiếu 10 nhóm ngành khác.

Bà Mary Ann Bartels, chuyên gia phân tích tại Bank of America, nhận xét: “Cổ phiếu tài chính đang suy yếu, điều này khiến nhà đầu tư không khỏi lo lắng về khả năng thị trường chưa hoàn thành giai đoạn điều chỉnh. Điều này sẽ là thách thức đối với thị trường chứng khoán Mỹ.”


So sánh tăng trưởng cổ phiếu tài chính và S&P 500 trong 1 năm qua.

So sánh tăng trưởng cổ phiếu tài chính và S&P 500 trong 6 tháng qua.

So sánh tăng trưởng cổ phiếu tài chính và S&P 500 trong 3 tháng qua.

Có thể thấy rõ ràng, mức tăng trưởng của cổ phiếu tài chính xét trong tương quan với tăng trưởng của chỉ số S&P 500 thấp dần trong thời gian gần đây.

Cafeland.vn
Theo Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland