Trong tuần tới, giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực từ việc tăng giá đồng USD và giá dầu cũng như e ngại về việc FED tăng lãi suất trong năm tới.

Giá vàng tuần tới khó có thể phục hồi do tiếp tục chịu áp lực từ việc tăng giá đồng USD và giá dầu cũng như e ngại về việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong năm tới.

Tuần tới, giá vàng khó phục hồi

Bên cạnh đó, một số thông tin về kinh tế Mỹ tích cực trong tháng 11 được Bộ Thương mại nước này vừa công bố cũng sẽ thêm nhân tố tác động tiêu cực tới thị trường kim loại quý.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về giá vàng tuần tới, có 35% chuyên gia cho rằng giá tăng, 41% cho rằng giá giảm và 24% cho rằng giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến giới đầu tư cho hay, 35% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 46% cho rằng giá sẽ giảm và 19% giữ quan điểm trung lập.

Chỉ còn 35% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng

Như vậy so với kết quả khảo sát tuần trước, tâm lý bi quan với thị trường đã tăng lên. Tuần giảm giá liên tiếp của giá vàng thời gian qua đã khiến cho niềm tin của nhà đầu tư đối với kim loại quý này trở nên mong manh.

Giá vàng tuần qua đã có chút nhúc nhích tăng ở phiên cuối tuần, nhưng tính chung cả tuần, giá vẫn theo chiều đi xuống. Cụ thể giá vàng giao ngay chốt phiên tại 1133,5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2017 trên sàn Comex tuần qua mất 0,3% trong, đánh dấu chuỗi bảy tuần giảm liên tiếp.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC chốt phiên cuối tuần ở mức 36,15-36,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá vàng SJC và giá vàng thế giới hiện ở mức khoảng 700.000 đồng/lượng.

Theo Helen Lau, một nhà phân tích tại Argonaut Securities tại Hong Kong cho biết, rất khó để đánh giá giá vàng trong ngắn hạn. Còn Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report cho rằng trong những ngày cuối của tháng 12, giá vàng sẽ còn đi xuống.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng nhận định giá vàng sẽ có khả năng phục hồi trong năm tới.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.