Giá vàng trong nước sáng nay đã trượt về mức 35,7 triệu đồng/lượng, sau khi giá vàng thế giới mất hơn 1% trong phiên giao dịch đêm trước. USD thị trường tự do chững giá, giao dịch trên mức 21.000 đồng.
Lúc gần 11h trưa nay, vàng miếng các thương hiệu được niêm yết giá phổ biến ở mức trên 35,6 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua và hơn 35,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. So với sáng qua, giá vàng hiện đã “bốc hơi” 150.000 đồng/lượng.

Vàng SBJ do Sacombank-SBJ giao dịch tại thị trường Tp.HCM có giá 35,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội, Bảo Tín Minh Châu thông báo giá vàng Rồng Thăng Long ở mức 35,62 triệu đồng/lượng và 35,72 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ chiều qua, giá vàng hiện chỉ rẻ đi khoảng 70.000 đồng/lượng.

Sau khi mở cửa năm 2011 ở ngưỡng trên 36 triệu đồng/lượng, giá vàng đã nhanh chóng đánh mất mốc này và giao dịch trong khoảng 35,7-35,9 triệu đồng/lượng suốt hai tuần nay. Thị trường vàng vật chất khá trầm lắng khi giá vàng không có nhiều thay đổi lớn.

Giá USD thị trường tự do sáng nay không có thay đổi so với ngày hôm qua. Tại thị trường Hà Nội lúc hơn 10h, ngoại tệ này được một số điểm giao dịch báo giá ở mức 21.010 đồng ở chiều thu mua và 21.040 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng trong nước sáng nay giảm bắt nguồn từ phiên giảm đêm qua của giá vàng quốc tế. Chốt phiên giao dịch tại New York, giá vàng giao ngay mất 14 USD mỗi ounce, còn 1.375 USD/oz.

Tại thị trường châu Á phiên sáng nay, giá vàng đã phục hồi nhẹ nhờ lực mua ở vùng giá thấp, nhưng vẫn đứng dưới ngưỡng 1.380 USD/oz.

Vàng quốc tế đang chịu áp lực giảm giá khi tình hình khủng hoảng nợ công tại khu vực châu Âu có một số dấu hiệu tích cực. Hai phiên đấu giá trái phiếu của Tây Ban Nha và Italy diễn ra trong ngày hôm qua đã thành công hơn dự kiến, sau phiên đấu giá thành công nợ của Bồ Đào Nha vào ngày trước đó.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết hôm qua đã bán ra 6,4 tấn vàng, giảm khối lượng nắm giữ còn 1.265,1 tấn.

Dựa trên phân tích kỹ thuật, nhà phân tích thị trường vàng Wang Tao của hãng tin Reuters dự báo, giá vàng có thể còn giảm về ngưỡng 1.352 USD/oz.

Tuy nhiên, giá vàng cũng đang được hỗ trợ khi đồng USD mất giá trở lại so với Euro và lực mua vàng của thị trường châu Á có chiều hướng tăng về cuối năm Âm lịch. Tỷ giá Euro/USD tại châu Á sáng nay là 1,33 USD tương đương 1 Euro, sau khi đồng Euro tăng giá 1,9% trong phiên giao dịch đêm qua.

Tết Nguyên đán đang đến gần tại nhiều nước châu Á, trong đó có quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ nhì thế giới Trung Quốc, nên lực mua vàng nữ trang được dự báo sẽ tăng mạnh ở những thị trường này.

Giá dầu thô hôm qua đã quay đầu giảm sau khi kinh tế Mỹ phát đi một số thông tin bất lợi, bao gồm số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng, và xuất hiện khả năng Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) có thể tăng sản lượng.

Đóng cửa, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 2 giảm 0,46 USD/thùng, còn 91,4 USD/thùng. Sáng nay, giá dầu tiếp tục giảm, có thời điểm không giữ được mốc 91 USD/thùng.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland