18/01/2011 3:49 AM
Mỗi lượng vàng còn quanh 35,6 triệu đồng một lượng, sau nhiều ngày điều chỉnh giảm liên tiếp.

Thương hiệu vàng miếng SBJ mở cửa đầu ngày sáng nay ở 35,54 - 35,62 triệu đồng, giảm nhẹ từ 10.000 đến 20.000 đồng so với sáng qua. Các doanh nghiệp lớn khác cũng chỉ điều chỉnh giảm không đáng kể, đưa niêm yết bán vàng xuống quanh 35,6 triệu đồng và mua vào 35,52 triệu đồng một lượng.

Từ ngày 13/1 đến nay, giá liên tục đi xuống với tốc độ chậm rãi, mất khoảng vài chục nghìn đồng mỗi ngày. Thị trường thiếu sóng khiến cả người có nhu cầu mua và bán vàng đều chưa muốn tham gia giao dịch. Sacombank-SBJ cho biết trong cả tuần vừa rồi, lượng vàng bán ra lẫn thu mua vào đều ở mức thấp.

Cùng lúc đó, đôla Mỹ trên thị trường tự do tiếp tục lình xình, lên xuống trong khoảng hẹp. Sáng nay, các điểm thu đổi báo giá mua và bán lần lượt ở 21.000 - 21.080 đồng mỗi USD.


Giao dịch trên thị trường vàng yếu ớt trong những ngày đầu năm khi thị trường ít sóng. Ảnh: csmonitor.com

Giá vàng giao ngay thế giới tiếp tục đi yếu trong phiên châu Á sáng nay, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp từ EU. Hôm qua, các bộ trưởng tài chính châu Âu bắt đầu nhóm họp để tìm cách tăng dự trữ cho quỹ cứu trợ khẩn cấp. Đây là một phần trong nỗ lực chống chọi với cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực. Cho đến nay cuộc họp vẫn chưa đem lại kết quả nào cụ thể.

Cũng trong hôm qua, Goldman Sachs cho rằng các nhà đầu tư đang nghĩ đến việc chuyển dịch nguồn vốn từ vàng sang các loại hàng hóa khác như dầu mỏ.

Trước đó, cuối năm ngoái Goldman Sachs dự báo vàng sẽ tăng cao năm nay và năm sau, có thể lên đến mức giá 1.750 USD vào 2012. Tuy nhiên trước khi chạm đến đỉnh cao này, kim loại quý có thể gặp vài áp lực điều chỉnh giảm vì khủng hoảng nợ châu Âu nguội dần.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland