Giá vàng thế giới tạm chấm dứt đà giảm của những phiên trước, giúp giá vàng trong nước bật lên mức 35,7 triệu đồng/lượng vào sáng nay. Trong khi đó, giá USD thị trường tự do tiếp tục đi xuống, chỉ còn 21.000 đồng ở chiều bán ra.
Lúc 10h sáng nay, các doanh nghiệp kim hoàn báo giá vàng miếng phổ biến ở mức xấp xỉ 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và quanh 35,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức chênh lệch giữa giá mua và bán vàng tiếp tục được duy trì ở mức thấp, có nơi giá thu mua vàng chỉ thấp hơn giá bán 40.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,64 triệu đồng/lượng và 35,73 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm thu mua vàng Rồng Thăng Long ở mức 35,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 35,74 triệu đồng/lượng.

Các công ty vàng bạc đá quý phía Nam niêm yết giá vàng thấp hơn cả ở chiều thu mua và bán ra. Công ty Sacombank-SBJ báo giá vàng miếng SBJ ở mức 35,64 triệu đồng/lượng và 35,68 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 35,64 triệu đồng/lượng và 35,7 triệu đồng/lượng.

Ngay từ khi mở cửa sáng nay, giá vàng trong nước đã liên tục được điều chỉnh tăng nhờ đà đi lên của giá vàng thế giới. So với sáng qua, giá vàng đã tăng thêm 100.000 đồng mỗi lượng. Hiện vàng miếng đang có mức giá cao nhất trong vòng 5 ngày trở lại đây. Tuy nhiên, nếu so với thời điểm đầu năm, giá vàng hiện đã giảm 600.000 đồng mỗi lượng.

Trái với sự tăng giá của vàng, giá USD thị trường tự do sáng nay tiếp tục đổ dốc. Tại Hà Nội, ngoại tệ này được báo giá phổ biến ở mức 20.970 đồng ở chiều mua và 21.000 đồng ở chiều bán. So với sáng qua, USD đã rẻ đi 60 đồng ở ở chiều thu mua và bán ra.

Giá vàng thế giới đã tăng liên tục trong phiên giao dịch đêm qua tại Mỹ và sáng nay tại châu Á. Giá kim loại quý này đang được hỗ trợ bởi lực mua vàng vật chất tại thị trường châu Á và đồng USD mất giá so với Euro.

Đóng cửa phiên 18/1 tại New York, giá vàng giao ngay tăng 6,2 USD/oz, tương đương mức tăng 0,5%, đạt 1.368,7 USD/oz. Lúc hơn 10h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng tại châu Á tăng thêm gần 5 USD mỗi ounce, đạt mức hơn 1.373 USD/oz.

Đồng Euro hôm qua đã đạt mức tỷ giá cao nhất trong vòng 1 tháng so với USD sau khi các thống kê của Đức cho thấy, giới đầu tư của nước này đã lạc quan hơn về tình hình kinh tế và kỳ vọng lãi suất đồng tiền chung châu Âu sẽ được điều chỉnh tăng trong tháng 7 năm nay.

Tỷ giá Euro/USD tại thị trường Tokyo sáng nay phổ biến ở mức 1,34 USD đổi 1 Euro, từ mức 1,33 USD tương đương 1 Euro vào sáng qua. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, Euro khó có thể phục hồi mạnh hơn, khi mà kết thúc cuộc họp bộ trưởng bộ tài chính khối Eurozone vào ngày hôm qua, đại diện các nước của khối này đã không đi tới được một sự nhất trí nào mới về các biện pháp chống khủng hoảng.

Đà phục hồi của giá vàng đang phần nào bị hãm lại bởi quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua tiếp tục bán vàng ra. Trong phiên hôm qua, quỹ này bán hơn 2,4 tấn vàng, giảm khối lượng nắm giữ còn 1.256,9 tấn. Từ đầu năm 2011 tới nay, quỹ này liên tục bán ròng vàng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ tại New York sáng nay đứng ở mức gần thấp nhất trong một tuần sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng, nguồn cung dầu thô của thế giới là “tương đối ổn”.

Hôm qua, giá dầu giao tháng 2 giảm 0,16 USD/thùng, còn 91,38 USD/thùng ở thời điểm đóng cửa. Sáng nay, giá dầu phục hồi nhẹ, dao động quanh mức 91,5 USD/thùng.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland