Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay đã tái lập mốc 37 triệu đồng/lượng, sau khi có thời điểm “đổ đèo” còn hơn 36,8 triệu đồng/lượng trong buổi chiều.


Tại nhiều doanh nghiệp, khoảng cách giữa giá mua và giá bán vàng đang được giữ ở mức rộng, cho thấy sự thận trọng của giới kinh doanh vàng - Ảnh: Reuters.

Chủ trương xóa kinh doanh vàng miếng, thị trường ngoại tệ tự do đóng băng và đà giảm của giá vàng thế giới được xem là những nguyên nhân chính dẫn tới xu hướng giảm giá của vàng trong nước những ngày qua.

Lúc 16h40 chiều nay, giá vàng miếng các thương hiệu ở chiều bán ra đã hồi về ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Trước đó, vào khoảng 15h chiều, các doanh nghiệp kim hoàn ồ ạt đẩy giá vàng trượt về mức trên 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và hơn 36,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuy nhiên, tại nhiều doanh nghiệp, khoảng cách giữa giá mua và giá bán vàng đang được giữ ở mức rộng, cho thấy sự thận trọng của giới kinh doanh vàng trong một ngày giá kim loại này có sự điều chỉnh giảm chóng mặt. Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán, chênh 200.000 đồng mỗi lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, ở lần cập nhật giá thứ 19 trong ngày, Công ty Sacombank-SBJ báo giá vàng SBJ ở mức 36,91 triệu đồng/lượng và 36,99 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra).

Đổ dốc liên tục từ đầu giờ sáng tới giữa buổi chiều, sau đó bật tăng trở lại vào cuối ngày là diễn biến của giá vàng trong nước ngày hôm nay. Biên độ di chuyển của giá vàng hôm nay rộng, trong khoảng 36,8-37,2 triệu đồng/lượng, nghĩa là giá vàng chênh nhau tới 400.000 đồng mỗi lượng giữa mức đỉnh và mức đáy trong ngày.

So với đầu tuần, tới cuối giờ chiều nay, vàng trong nước đã giảm giá trên 700.000 đồng/lượng. Còn nếu so với cuối giờ chiều qua, giá vàng đã giảm hơn 400.000 đồng/lượng.

Đường đi của giá vàng trong nước chiều nay thậm chí còn ngược với giá vàng thế giới. Đầu giờ chiều, giá vàng trong nước sụt nhanh giữa lúc giá vàng thế giới tăng. Về cuối buổi chiều, trong khi giá vàng thế giới giảm trở lại thì giá vàng trong nước lại phục hồi nhanh.

Lúc 17h chiều nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường London đứng ở mức 1.410 USD/oz, giảm hơn 2 USD mỗi ounce so với giá đóng cửa đêm trước tại New York.

Đại diện một số doanh nghiệp vàng cho hay, tương quan cung-cầu vàng trong nước ở từng thời điểm có ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến giá vàng trong nước những ngày này, khi mà giao dịch trên thị trường ở mức thấp. “Vàng trong nước có thể giảm giá nhanh một khi lực bán tăng, cho dù giá thế giới có giảm. Và ngược lại, khi lực bán vàng trong nước giảm, giá có thể phục hồi nhanh, bất chấp giá thế giới tăng”, lãnh đạo một công ty kinh doanh vàng nói.

Theo giới kinh doanh vàng, có nhiều yếu tố khiến giá vàng trong nước giảm mạnh trong tuần này.

Thứ nhất, lộ trình còn chưa cụ thể về chủ trương xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do của cơ quan chức năng khiến người dân ít nhiều hoang mang về việc nắm giữ tài sản này. Giao dịch vàng miếng đã giảm mạnh từ sau khi chủ trương trên được công bố, khiến giá vàng trong nước phản ứng yếu ớt trước các diễn biến của giá vàng thế giới, thậm chí còn giảm khi giá thế giới tăng.

Thứ hai, thị trường USD tự do ngừng giao dịch khiến ngoại tệ này mất giá, kéo giá vàng giảm theo.

Và thứ ba, đà giảm của giá vàng thế giới từ đầu tuần cũng là một nhân tố đẩy giá vàng trong nước giảm mạnh theo. Tính từ đầu tuần, giá vàng thế giới đã sụt khoảng 30 USD mỗi ounce do giới đầu tư vẫn đang thận trọng chờ đợi những diễn biến tiếp theo từ cuộc khủng hoảng chính trị ở khu vực Trung Đông-Bắc Phi.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland