Cùng với việc NHNN chính thức cho phép nhập khẩu vàng, giá vàng thế giới “lao dốc” mạnh mẽ đêm qua đã khiến giá vàng trong nước “rơi” tự do về ngưỡng 32 triệu đồng/lượng.

Ngay sau khi thị trường vàng mở cửa, giá vàng trong nước tại các cửa hàng kim hoàn đã “rơi” tự do với tốc độ chóng mặt. Giá vàng đồng loạt giảm khoảng 800.000 đồng/lượng. Đây là mức giảm lớn nhất trong thời gian dài vừa qua.

Vào đầu giờ sáng, tại công ty vàng bạc, đá quý SJC, giá vàng giảm 200.000 đồng/lượng so với giá chiều muộn hôm qua. Giá vàng SJC Hồ Chí Minh giao dịch ở mức: Mua vào 32,1 triệu đồng/lượng; bán ra 32,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJS Hà Nội: Mua vào 32,1 triệu đồng/lượng; bán ra 32,22 triệu đồng/lượng.

Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng cũng giảm mạnh về sát ngưỡng 32 triệu đồng/lượng . Giá vàng SJC: Mua vào 32,15 triệu đồng/lượng; bán ra 32,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ DAB: Mua vào 32,15 triệu đồng/lượng; bán ra 32,23 triệu đồng/lượng.

Tại công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng giảm 760.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC: Mua vào 32 triệu đồng/lượng; bán ra 32,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC: Mua vào 32 triệu đồng/lượng; bán ra 32,3 triệu đồng/lượng. Đây là công ty có khoảng cách mua vào, bán ra lớn nhất.

Có 2 nguyên nhân chính khiến giá vàng rơi tự do. Đó là việc NHNN chính thức cho phép nhập khẩu vào vàng chiều hôm qua và việc chốt lời của nhà đầu tư tại thị trường Mỹ khiến giá vàng thế giới giảm sâu.

Ngân hàng Nhà nước đã chính thức cấp phép nhập khẩu vàng cho một số đơn vị. Thông tin này kéo giá vàng trong nước nhanh chóng sụt giảm trên 300.000 đồng/lượng, về ngưỡng 32,80 triệu đồng/lượng trong cuối phiên giao dịch chiều qua.

Được biết, các đơn vị được nhập vàng lần này gồm có Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Sacombank…

Trong khi đó, sau khi đạt đỉnh cao của mọi thời đại, vượt qua ngưỡng 1.365 USD/ounce, giá vàng nhanh chóng giảm sâu trong phiên giao dịch tại thị trường Mỹ khi nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra chốt lời.

Áp lực chốt lời và USD hồi phục đã làm giá vàng rơi mạnh, mất hơn 20 USD/ounce về vùng 1.340 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, thậm chí có thời điểm giá vàng được mua bán dưới ngưỡng này.
Tới phiên giao dịch sáng hôm nay, đà giảm được củng cố, giá vàng mất thêm 10 USD/ounce và về vùng 1.330 USD/ounce. Như vậy, so với chiều hôm qua, giá vàng đã mất đi 30 USD/ounce, tương ứng hơn 2%. Đây là mức giảm kỷ lục.

Lúc này giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức rất cao 1.330,71 USD/ounce. Tính tới thời điểm này, giá vàng thế giới đang ở vùng đáy cùng hôm nay.

Giảm 800.000 đồng/lượng, đây là lần đầu tiên giá vàng trong nước có tốc độ giảm mạnh hơn giá vàng thế giới nên khoảng cách giữa hai mức giá này được rút ngắn lại. Giá vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng 720.000 đồng/lượng. Trong khi đó, con số này ngày hôm qua là 1 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, mặc dù vàng đang trong đà giảm vô cùng mạnh mẽ, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trở lại. Quỹ ETF Securities cũng cho biết làn sóng nới lỏng tiền tệ đợt hai sẽ khiến thị trường tiền tệ rối loạn và điều này khiến các nhà đầu tư rời bỏ tài sản và mua kim loại quý trú ẩn an toàn.

Các nhà xuất khẩu vàng tiếp tục không phòng vệ giá vàng đi xuống vì họ cho rằng vàng sẽ còn lên cao nên chưa vội vàng chốt giá bán. Điều này có nghĩa rằng giá vàng được cho là sẽ còn tăng cao.

Cafeland.vn - Theo Infotv
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland