Trong khi giá vàng thế giới giảm nhanh, giá vàng trong nước không biến đổi nhiều khi vẫn niêm yết giá bán ở mức 28 triệu đồng một lượng.
Giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng

Vàng miếng SBJ được giao dịch ở mức 27,93 – 27,97 triệu đồng/lượng, giảm 80.000-100.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 27,92 – 28 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 27,92 – 28 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng.

Sau khi sôi động và thu hút được khá nhiều người đến giao dịch vào đầu tuần trước thì thị trường vàng lại nhanh chóng hạ "nhiệt" và khá trầm lắng trong những ngày gần đây.

Nguyên nhân chính là giá kim loại quý thường xuyên biến động trong biên độ hẹp nên không lý tưởng đối với việc chốt lời. Theo dự đoán của các doanh nghiệp, tình hình còn kéo dài cho tới khi có biến động mạnh.

Giá vàng thế giới không có nhiều biến động sau khi trượt giảm trong phiên đêm qua. Đồng euro và thị trường chứng khoán đồng loạt suy yếu đầu phiên giao dịch hôm nay được kỳ vọng sẽ hỗ trợ phần nào cho kim loại quý. Mức tín nhiệm nợ của Hy Lạp tiếp tục bị hạ bậc nhen nhóm nỗi lo về mức độ khủng hoảng tại khu vực Châu Âu.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.220 USD mỗi ounce không biến động nhiều so với mức chốt phiên đêm qua. Hiện tại, giá vàng thế giới thấp hơn 2,4% so với mức giá kỷ lục 1.251,20 USD/ounce.

Nhập khẩu vàng Ấn Độ-nhà tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới-có thể giảm xuống xấp xỉ 15 tấn từ 29,9 tấn của một năm trước đó vì giá phục hồi lên mức cao kỉ lục và đợt gió mùa làm giảm nhu cầu, một nhân viên của bộ phận thương mại cho biết hôm qua. Các chuyên gia phân tích nhận xét có thể vàng đã trở nên quá đắt đỏ đối với người mua trang sức.

Trên thị trường tiền tệ, đà hồi phục của đồng euro có dấu hiệu mất đi ngày hôm nay khi giới đầu tư có hành động chốt lời và nỗi lo về cuộc khủng hoảng vẫn còn đó.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s tiếp tục hạ thứ bậc xếp hạng của Hy Lạp thêm 4 bậc xuống mức BA1. Đây là mức xếp hạng rất thấp và công ty Moody’s cũng đưa ra cảnh báo quốc gia này đang phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn.

Tuy nhiên, thị trường vàng không không phản ứng mạnh trước thông tin trên do thị trường không quá ngạc nhiên với và rủi ro đã được bù vào giá trong vài phiên gần đây. Trước đây, vàng thường tăng khá mạnh mỗi khi một quốc giá Châu Âu bị hạ tín nhiệm.

Cafeland.vn

theo Cafef.vn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland