Trong phiên giao dịch ngày 6/12, tại New York, giá vàng và bạc đều tăng lên các mức cao kỷ lục, khi giới giao dịch tăng cường mua vào hai kim loại quý này làm "nơi trú ẩn an toàn," trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo sẽ mở rộng chính sách nới lỏng định lượng (QE) và mối lo ngại về vấn đề nợ của khu vực đồng euro (Eurozone) vẫn còn hiện hữu.

Cuối phiên 6/12 tại sàn giao dịch kim loại thuộc Thị trường hàng hóa New York (COMEX), giá vàng giao ngay đã leo lên mức kỷ lục 1.427,01 USD/ounce và giá vàng giao tháng 12/2010 tăng 9,9 USD lên 1.416,10 USD/ounce.

Trong phiên này, giá bạc giao ngay có lúc đã chạm mức cao nhất trong vòng 30 năm qua, với 30,25 USD/ounce, trước khi "hạ nhiệt" về 30,08 USD/ounce.

Theo một số chuyên gia, giá vàng được hỗ trợ bởi tuyên bố của Chủ tịch FED, Ben Bernanke về khả năng mua lượng trái phiếu có trị giá lớn hơn 600 tỷ USD như đã cam kết trước đó. Trong khi đó, Frank McGhee, người đứng đầu công ty Integrated Brokerage Services LLC có trụ sở tại Chicago, nhận định thị trường bạc cũng đang đạt "đỉnh," do các quỹ đầu cơ tăng cường mua vào kim loại quý này.

Dù chạm các mức cao kỷ lục, song khối lượng giao dịch vàng, bạc tại New York không nhiều. Với tình hình này, một số nhà phân tích dự đoán giá vàng và bạc sẽ yếu đi trong thời gian tới, khi giới đầu tư không còn tiếp tục mua vào từ nay cho đến cuối năm.

Theo nhà sáng lập trang web Silver-Investor.com, David Morgan, khối lượng giao dịch là một nhân tố quan trọng và những diễn biến hiện hiện nay cho thấy giá bạc tăng cao sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/12 tại Hongkong, giá vàng tăng từ mức 1.416-1.417 USD/ounce phiên 6/12 lên 1.423-1.424 USD/ounce.

Cafeland.vn - Theo Trà My (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland