Cuối tháng 9 này, cơ hội được mua bất động sản giá gốc sẽ diễn ra ở Hà Nội. Tuy vậy, theo ban tổ chức, không có hy vọng giá bất động sản sẽ hạ ở đây.

Không hy vọng giá hạ


Theo Ban tổ chức, các sản phẩm được đưa ra giao dịch tại ngày hội này gồm chung cư, biệt thự, liền kề, nhà thu nhập thấp, chung cư mi ni, đất thổ cư và đất dự án.


Tại đây, các giao dịch thành công sẽ được phát hành “Thư bảo lãnh giá gốc” do Ban tổ chức phối hợp với chủ đầu tư cung cấp. Cũng sẽ có một khu vực bán hàng riêng cho các chủ đầu tư với những sản phẩm đã hình thành và đúng tiêu chí pháp luật. Những dự án nào chưa xây dựng hoặc sắp chào bán sẽ tập trung ở một khu vực riêng dành cho quảng cáo – giới thiệu.


Từ ngày 15/9, thông tin cụ thể về các sản phẩm sẽ được đăng cụ thể trên webste www.ngayhoimuanhagiagoc.com để khách hàng tham khảo. Khách hàng cũng có thể liên lạc trực tiếp với ban tổ chức để tìm hiểu sản phẩm.


Giá vẫn cao tại Ngày hội mua nhà giá gốc

Người mua sẽ không phải trả tiền vênh, giá sẽ do chủ đầu tư công bố như tại sàn bất động sản khi tham gia Ngày hội mua nhà giá gốc (Ảnh: S.Đào)


Lo ngại tình trạng chủ đầu tư đợi tới ngày hội để huy động vốn cho dự án, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc công ty truyền thông ASEAN C&C (đơn vị tổ chức sự kiện) cho biết, “tiêu chí cụ thể ở đây là không tiếp nhận sản phẩm chào bán chưa đảm bảo yếu tố pháp lý, mà là các sản phẩm đã được phép bán. Đó là các sản phẩm của chủ đầu tư thực sự có tiềm lực chứ không phải là tìm kiếm vốn ở đây”.


Ngoài ra, sẽ có một ban gồm các chuyên gia về bất động sản, pháp lý, xây dựng kiểm tra tư cách các sản phẩm tham gia ngày hội để đảm bảo các tiêu chí: sản phẩm thực, giá trị thực, giao dịch thực.


Thời gian qua thị trường bất động sản trầm lắng nhưng theo các chuyên gia, mức giá trên thị trường hiện nay vẫn còn cao. Ngay tại ngày hội mua nhà giá gốc này, mức giá được đưa ra chủ yếu cũng đã ở mức dưới 30 triệu đồng/m2.


“Người dân thời điểm này kỳ vọng vào giá hạ nhưng chưa chắc. Tôi tiếp xúc với một số chủ đầu tư họ cho rằng, họ không thể giảm sâu hơn giá bất động sản được nữa. Nếu giảm họ sẽ lỗ” – ông Thành nói .


Chung cư và chung cư mini được quan tâm nhất


Dù mới đưa thông tin về ngày mua nhà giá gốc nhưng theo Ban tổ chức, đã có trên 6.000 đơn đăng ký mua nhà giá gốc và 50.000 lượt truy nhập vào website chương trình.


Cũng theo thống kê mới nhất, hai sản phẩm chung cư và chung cư mi ni được khách hàng quan tâm nhiều nhất.


Đồng thời, hai mức tổng số tiền được khách hàng dự kiến đầu tư mua nhà nhiều nhất là mức dưới 1 tỷ và mức từ 1-3 tỷ đồng.


Một thống kê cũng đáng lưu ý khác, những người đăng ký trực tuyến có nhu cầu mua nhà từ 30-35m rơi vào độ tuổi chủ yếu là từ 25-35 tuổi với khoảng 1 tỷ đồng đầu tư. Lứa tuổi 35-50 thì đầu tư phân khúc nhà từ 1-3 tỷ đồng và sản phẩm trên 3 tỷ là những ngời lớn tuổi hơn với nhu cầu diện tích ở từ 80-100m.


Ngoài ra, các khách hàng cũng mong muốn được mua nhà thanh toán theo từng tiến độ chứ không phải là hình thức nhận nhà ngay và có tới 80% số người trả lời rằng mua nhà cần có sự hỗ trợ của ngân hàng.


Các khu vực được khách hàng quan tâm nhất theo thứ tự là nội thành, ngoại thành và vùng lân cận.


Ông Thành cho rằng, từ những con số phân tích bước đầu về nhu cầu thị trường, các chủ đầu tư sẽ mang đến ngày hội mua nhà giá gốc những sản phẩm phù hợp.


“Đồng thời, nếu thị trường có nhu cầu thường xuyên thì chúng tôi sẽ tính tới việc tổ chức thường xuyên các phiên giao dịch giá gốc hàng tháng như các hội chợ việc làm đang tổ chức hiện nay tại Hà Nội vậy” – ông Thành nói.


Ban tổ chức thì kỳ vọng, ngày hội mua nhà giá gốc sẽ đẩy nhanh tốc độ bán hàng và huy động vốn trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn hiện nay. Sự kiện này cũng nhằm giúp minh bạch thị trường, giúp người mua có cơ hội sở hữu sản phẩm bất động sản đúng giá trị thực.


Tuy nhiên, khi được hỏi về các tiêu chí xác định nhà giá gốc, ông Thành mới chỉ “hứa hẹn” rằng, người mua ở đây sẽ không phải trả tiền vênh, giá sẽ do chủ đầu tư công bố như tại sàn bất động sản.

Ngày hội mua nhà giá gốc sẽ diễn ra trong hai ngày: 24, 25/9 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình với khoảng 500 vị trí tư vấn bán hàng trực tiếp và hy vọng có 1.000 giao dịch thành công.

Hiện đã có khoảng 50 doanh nghiệp đăng ký, chủ yếu là ở Hà Nội.



Theo Thái Linh (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.