CafeLand - Trong một báo cáo vừa công bố, Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định giá chào thuê văn phòng ở hầu hết các phân khúc tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm khi có một lượng lớn nguồn cung văn phòng hạng B ngoài trung tâm gia nhập thị trường.

Thị trường văn phòng tại Tp.HCM có tín hiệu khởi sắc khi diện tích lấp đầy các tòa nhà văn phòng tăng đáng kể. Ảnh: Thanh Thịnh

Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo trong hai năm tới sẽ có khoảng hơn 800.000 m2 văn phòng các hạng gia nhập thị trường. Trong đó 96% tổng nguồn cung nằm ngoài khu trung tâm.

Với giá thuê cạnh tranh và nhiều ưu đãi lớn từ chủ đầu tư, khu vực phía Tây tiếp tục là địa điểm lý tưởng thu hút khách thuê văn phòng.

Đơn vị tư vấn này nhận định, năm 2014 sẽ vẫn là năm khá thuận lợi cho khách thuê trong khi các chủ đầu tư sẽ liên tục phải cạnh tranh và chịu sức ép từ nguồn cung mới.

Diễn biến trái chiều với thị trường Hà Nội, thị trường văn phòng tại Tp.HCM có nhiều tín hiệu khả quan, Cushman & Wakefield nhận định những tín hiệu khởi sắc trong quý 1 sẽ tiếp tục kéo dài đến quý 2.

Trong quý 1, diện tích lấp đầy của văn phòng hạng A đạt 91%, tăng 3 điểm phần trăm so với quý trước và tăng đáng kể 8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó diện tích lấp đầy của văn phòng hạng B vẫn là 91%, không đổi so với quý trước nhưng tăng khoảng 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.