CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2017 của CBRE, giá thuê mặt bằng bán lẻ cả khu vực trung tâm và ngoài trung tâm TP.HCM đều tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng giá thuê của khối bán lẻ còn cao hơn cả khối văn phòng. Nếu như so với 3 năm trước đây giá thuê đã tăng đến 15%, thậm chí có nơi tăng đến 20%.

Hiện giá thuê mặt bằng bán lẻ ở khu trung tâm là 137 USD/m2/tháng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, giá chào thuê các khối đế bán lẻ và trung tâm thương mại tổng hợp mới mở thuộc khu ngoài trung tâm tại quận 2 và quận 3 cao hơn mức của các dự án đã mở trước đó, điều này làm tăng giá chào thuê trung bình trên thị trường cho hai hạng mục trên lần lượt là 35% và 12% so với quý trước.

Dự báo từ nay cho đến cuối năm 2017 giá chào thuê mặt bằng bán lẻ ở khu vực trung tâm sẽ giữ ổn định

Quý 2/2017 chào đón 37.839m2 diện tích thực thuê mới, nâng tổng nguồn cung thị trường lên 853.425m2. Tất cả các dự án mới trong quý đều nằm ở khu vực ngoài trung tâm và đều thuộc các khối đế chung cư, không có trung tâm thương mại nào đứng độc lập. CBRE dự báo xu hướng này sẽ tiếp diễn đến hết năm 2017.

Diện tích thực thuê mới trong quý 2/2017 đạt 19.520m2 và tỷ lệ trống đạt 9,66%, tăng 1,7 điểm phần trăm so với quý trước và 1,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Sở dĩ tỷ lệ trống tăng do một số dự án như Vincom Center B và Kumho Links đang trong giai đoạn sửa sang nhằm thay đổi thiết kế mặt bằng sàn và chào đón thương hiệu mới. Kết quả là làm cho tỷ lệ trống tại khu trung tâm tăng 4,8 điểm phần trăm. Trong khi đó tại khu ngoài trung tâm, việc khai trương của các khối đế thương mại khu dân cư không đạt được tỷ lệ lấp đầy khả quan, đã làm tăng tỷ lệ trống thêm 1,1 điểm phần trăm so với quý trước. Dù vậy CBRE cho rằng, mức tăng này chỉ là tạm thời và dự đoán sẽ giảm nhanh trong quý tới.

Đơn vị tư vấn này dự báo, từ nay cho đến cuối năm giá chào thuê mặt bằng bán lẻ ở khu vực trung tâm sẽ giữ ổn định trong khi khu ngoài trung tâm có xu hướng tăng nhẹ.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.