Theo tổng hợp về giá thép trên thị trường, thì giá thép xây dựng đã điều chỉnh tăng ngay trong ngày cuối tuần.

Được biết, mức giá tăng lên là 400 VNĐ/kg ở các nhà máy thép Miền Nam, Vinakyoe, tuy nhiên, tại một số nhà máy khác thì lại chưa có động thái tăng giá.

Trong tuần qua, giá xuất khẩu quặng Ấn Độ sang Trung Quốc đã tăng 3 USD/tấn do nguồn cung quặng từ nước này ngày càng bị thu hẹp.

Và hiện thì quặng 63,5%/63 Fe xuất sang Trung Quốc tăng lên 175 - 176 USD/tấn cfr, từ mức giá 172 - 173 USD/tấn cfr trong tuần trước.

Giá thép trong nước trong thời gian tới có thể sẽ biến động theo giá phôi - Nguồn internet

Các giá chào quặng 63.5%/63% Fe hôm 21/12 ở mức 179-180 USD/tấn. Giá quặng và phế được đàm phán theo quý sẽ tác động lên giá thép phôi hết sức mạnh mẽ.

Cũng trong vài tuần qua giá phôi tại sàn LME cũng đã chuyển động cùng xu hướng giá phôi trên thị trường thế giới. Hôm qua, giá phôi giao dịch tại Biển Đen/ Baltic có giá là 600-625 USD/tấn fob.

Dự báo, với tình hình giá phôi tiếp tục diễn biến như hiện nay, giá thép trong nước trong thời gian tới sẽ biến động hết sức phức tạp.

M.Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland