Theo dự báo của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng thép tiêu thụ trong tháng 12 này sẽ vẫn ở mức cao tức là khoảng 500.000 tấn.

Năm nay lượng thép tiêu thụ của cả nước đạt 4,9 triệu tấn, tăng 18% so với năm 2009 và tăng so với kế hoạch đạt mức tăng trưởng tiêu dùng từ 10- 15% đặt ra hồi đầu năm.


Từ đây đến cuối năm, giá thép có thể sẽ tiếp tăng nhẹ - Nguồn internet

Cũng từ đầu tháng 12 , Tổng Công ty Thép Việt Nam đã tăng giá thép thêm 300.000 đồng/tấn. Theo đó, thép cuộn có giá bán giao tại nhà máy là 14,52 - 14,81 triệu đồng/tấn, thép cây là 14,57 - 15,27 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Sau khi Tổng Công ty Thép Việt Nam tăng giá, ngay lập tức các hãng thép khác, như Vina Kyoei, Pomina... cũng đội giá thêm vài trăm ngàn đồng/tấn.

Ngoài ra, giá thép cuộn tại các cửa hàng bán lẻ hiện nay cũng dao động ở mức 15,2 triệu đồng/tấn, thép cây từ 15,8 -27,5 triệu đồng/tấn.

Giá thép tăng như thế đã khiến không ít người mua phải gặp nhiều khó khăn. Anh Phi, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng ở Gò Vấp (TP HCM), cho biết: “Giá thép thay đổi quá nhanh. Chỉ trong một tuần đã tăng gần cả triệu đồng một tấn”. Năm ngoái thép cũng đã từng lên cơn sốt giá. Song theo nhiều doanh nghiệp cho biết, sự điều chỉnh giá từ đầu năm đến nay, nằm ngoài tầm kiểm soát của nhiều người, bởi giá lên liên tục và kéo dài.

Cũng theo anh Liêm, Giám đốc Công ty TNHH TM – DV thép ở quận 10, TP HCM cho biết: “Khách hàng than phiền giá quá cao. Nhiều người hoãn kế hoạch xây dựng để xem xét tình hình, khiến doanh thu cũng sụt giảm so với trước”.

Giá thép tăng gây không ít khó khăn cho khách hàng - Nguồn internet

Giá thay đổi hàng ngày nên tại các cửa hàng nhiều khách đến tham khảo giá, chần chừ chưa mua vào vì thấy giá quá cao. Song, mấy ngày sau quay lại đòi mua thì giá đã tăng thêm vài trăm nghìn đồng.

Các doanh nghiệp tư nhân, đại lý kinh doanh thép ở TP.HCM cũng cho biết không dám dự trữ hàng vì sợ giá sẽ đột ngột đi xuống khi nguồn cung tăng lên. Còn báo giá chỉ có hiệu lực trong ngày chứ không kéo dài cả tuần như trước.

Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, ông Phạm Chí Cường cho biết, một trong những nguyên nhân đẩy giá thép trong nước lên cao là do cuối năm là cao điểm của mùa xây dựng nên giá bán của mặt hàng thép xây dựng cũng theo đó mà tăng lên.

Minh Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland