Các công ty thép Đài Loan cho rằng, sự sụt giảm sản lượng ở Trung Quốc, quốc gia sản xuất thép lớn nhất thế giới, sẽ giúp giá thép tại Đài Loan hồi phục sau khi chạm đáy vào quý 2 năm nay.

Các nhà sản xuất thép cho rằng sản lượng của Trung Quốc sẽ giảm 10% trong tháng 9 này bởi chính phủ bắt đầu hạn chế nguồn cung năng lượng cho các nhà máy thép để hoàn thành mục tiêu tiết kiệm năng lượng đề ra cho chương trình phát triển 5 năm lần thứ 11 (2006-2010).

Tiêu thụ năng lượng trên mỗi đơn vị GDP của Trung Quốc được yêu cầu giảm 20% trong giai đoạn từ 2006 đến 2010.

Các nhà sản xuất còn dự kiến sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục giảm trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12 và giá thép Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng cho đến tận cuối năm và đẩy giá ở thị trường châu Á tăng theo, bao gồm cả Đài Loan.

Giá thép tại châu Á đã liên tục giảm kể từ quý 2 năm nay bởi Trung Quốc bắt đầu các biện pháp kiểm soát thị trường bất động sản do lo ngại tăng trưởng quá nóng. Động thái của Trung Quốc đã nhấn chìm nhu cầu trên thị trường thép.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland