Theo Shen Wenrong, chủ tịch của tập đoàn thép tư nhân Shagang Gang lớn nhất Trung Quốc, dự đoán giá thép Trung Quốc sẽ duy trì xu hướng tăng giá trong một đến hai tháng nữa trước khi suy giảm vào quý thứ hai của năm.

Ảnh minh họa

Tham dự hội nghị của thành viên Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc mới đây, ông Shen cho biết giá thép của Trung Quốc sẽ tăng không nhiều hơn 5-10% trong một đến hai tháng tới.

Tính tính toán từ đầu tháng giêng tới nay, giá thép cây vằn tại Thượng Hải vẫn tăng khoảng 4% mặc dù mới điều chỉnh xuống tuần trước.

Các thành viên tham dự thị trường đồng ý với ông Shen rằng giá sẽ duy trì mức cao ít nhất trong tháng ba, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của mùa nhu cầu.

Các quan sát viên lạc quan thậm chí tin tưởng mức tăng 5% giá thép cây có thể dễ dàng đạt được trong tháng tới. Nhưng một số thương nhân cảnh báo rằng sẽ tốt hơn khi họ nghĩ giá hiện tại đã ở mức tương đối cao.

Ông Shen cho rằng nhu cầu dự trữ sau khi năm mới tại Trung Quốc sẽ được thoả mãn bởi sự tăng liên tục trong sản lượng thép Trung Quốc, điều đó có thể gây ra việc giảm giá trong quý II.

Dự trữ các sản phẩm thép chính trong 26 thành phố lớn nhất Trung Quốc tăng 11% một tháng đến cuối tháng 1 đạt 14.72 triệu USD/tấn. Dự trữ thép cây vằn và dây điển hình tăng mạnh 21% và 41% tương ứng do sản lượng tăng.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland