Sau lần điều chỉnh giá bán hồi đầu tháng, các thương hiệu thép xây dựng như Pomina, Việt Ý, Việt Nhật, Việt Sing, Kyoei đồng loạt thông báo tăng giá bán các mặt hàng thép cuộn và thép thanh vằn thêm 300.000 - 390.000 đồng/tấn trong ngày 8/12.
Hiện giá thép xây dựng trong nước dao động quanh mức 14,5-16 triệu đồng/tấn, tùy loại thép và thương hiệu, giá này chưa gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).
Hiện giá thép xây dựng trong nước dao động quanh mức 14,5-16 triệu đồng/tấn
Cụ thể, ở lần điều chỉnh này, thép Pomina có mức tăng mạnh nhất. Theo đó, thương hiệu này điều chỉnh tăng lần lượt 390.000 đồng/tấn đối với thép cuộn CB240 và 380.000 đồng/tấn với thép thanh vằn D10 CB300. Sau điều chỉnh, giá bán mới nhất trong ngày 9/12 của 2 loại thép này lần lượt là 16,1 triệu đồng/tấn và 16,3 triệu đồng/tấn.
Thép Kyoei cũng có thông báo gửi đến khách hàng sẽ tăng thêm 300.000 đồng/tấn và 310.000 đồng/tấn với 2 dòng thép CB240 và D10 CB300, lên mức 14,6 triệu đồng/tấn và 15 triệu đồng/tấn.
Đối với thép Việt Nhật, doanh nghiệp này đồng loạt tăng 310.000 đồng với cả hai dòng thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300. Mức giá trong ngày hôm nay 9/12 của hai sản phẩm này là 14,6 triệu đồng/tấn và 14,8 triệu đồng/tấn.
Tương tự, thép Việt Ý và thép Việt Sing cũng điều chỉnh tăng giá với 2 mặt hàng trên lần lượt 310.000 đồng/tấn và 000.000 đồng/tấn so với giá bán hồi đầu tháng. Hiện giá bán mới nhất của thép Việt Ý với dòng thép cuộn CB240 đang ở mức 14,7 triệu đồng/tấn, thép thanh vằn D10 CB300 là 15 triệu đồng/tấn. Giá bán 2 sản phẩm trên của thép Việt Sing là 14,6 triệu đồng/tấn và 14,9 triệu đồng/tấn.
Các thương hiệu như Pomina, Việt Ý, Việt Nhật, Việt Sing, Kyoei đồng loạt tăng giá thêm 300.000 - 390.000 đồng/tấn với thép xây dựng trong ngày 8/12
Trong khi đó, Hòa Phát, thép Thái Nguyên và thép miền Nam vẫn giữ nguyên giá bán so với đợt điều chỉnh gần nhất vào giữa tháng 10. Tuy nhiên, thời gian tới, các doanh nghiệp sản xuất thép cần giải phóng lượng lớn hàng tồn kho hiện hữu và giá nguyên, nhiên vật liệu giảm mạnh trong nửa cuối năm sẽ tiếp tục tác động đến giá bán.
Hiện nay, nhu cầu thép trong nước vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc do thị trường bất động sản tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn do lãi suất tăng và thắt chặt tín dụng từ ngân hàng cũng như thị trường trái phiếu.
Mới đây, Hòa Phát báo cáo sản xuất 384.000 tấn thép thô trong tháng 11, giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Bán hàng các sản phẩm thép đạt 443.000 tấn, giảm 30%. Trong đó, thép xây dựng tăng 20% so với tháng 10 nhưng vẫn giảm 7% so với cùng kỳ 2021, còn thép cuộn cán nóng (HRC) giảm mạnh hơn, khoảng 12%.
Doanh nghiệp này cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tổng lượng tiêu thụ giảm xuống mức thấp nhất từ đầu năm là do nhu cầu thị trường trong và ngoài nước với các sản phẩm thép nhìn chung vẫn chưa được cải thiện. Mặc dù tiêu thụ thép xây dựng trong nước ghi nhận phục hồi nhẹ so với tháng trước nhưng thị trường xuất khẩu giảm hơn 70% so với cùng kỳ.
-
Sau chuỗi ngày đi ngang, nhiều thương hiệu thép bất ngờ điều chỉnh giá bán
Sau gần 2 tháng đi ngang, một số thương hiệu thép trong nước đồng loạt điều chỉnh giá bán thép xây dựng trong ngày 4/12. Hiện giá thép xây dựng dao động quanh mức 14-15 triệu đồng/tấn, tùy loại thép và thương hiệu.
-
“Bí kíp” luyện thép NHANH - NHIỀU - RẺ khiến thế giới ngỡ ngàng mà Trung Quốc vừa tìm ra có gì đặc biệt?
Chỉ mất hơn 10 năm, Trung Quốc đã tạo ra công nghệ sản xuất thép không chỉ nhanh hơn mà còn rẻ hơn so với cách làm truyền thống.
-
“Pháp sư” Trung Hoa lại khiến cả thế giới sửng sốt: Chỉ mất 6 giây để hoàn thành quy trình sản xuất thép, nhanh gấp 3.600 lần so với lò cao truyền thống
Công nghệ sản xuất thép này có thể hoàn thành quy trình sản xuất trong vòng chỉ 3-6 giây, nhanh hơn nhiều so với thời gian 6 giờ của các lò cao truyền thống. Đây hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp thép toàn cầu....
-
Diễn biến đáng chú ý trên thị trường THÉP CHẤT LƯỢNG CAO, loại vật liệu nhiều ngành công nghiệp đều cần
Thép cuộn cán nóng chất lượng cao (HRC) đang phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nhập khẩu. Nếu tự chủ được, các ngành như đóng tàu, cơ khí chính xác, sản xuất ô tô, container... sẽ bớt phụ thuộc chuỗi cung ứng HRC ngoại....