Giá phôi thép trên thị trường thế giới giảm trong tuần này bởi những bất ổn chính trị ở Bắc Phi và Trung Đông làm giảm nhu cầu ở các nước tiêu thụ phôi chủ lực.

Giá phôi tại thị trường CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) tuần này dao động từ 600 – 610 USD/tấn, FOB, giảm 30 USD so với tuần đầu tháng 2. Giá phôi tại Thổ Nhĩ Kỳ đứng ở 630 USD/tấn, giảm 10 USD.

Căng thẳng chính trị vẫn chưa dứt ở Ai Cập đang gây lo lắng cho thị trường khu vực. Hoạt động xây dựng ở các nước tiêu thụ phôi và thép lớn bao gồm Ả rập Xê út và Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, cũng chậm lại bởi nhà đầu tư còn chờ đợi sự ổn định chính trị khu vực trước khi bắt đầu dự án mới.

Theo các thương nhân, sự chậm trễ tại các cảng của Ai Cập cũng đồng nghĩa với các chuyến tàu chở thép tới nước này đã phải chuyển hướng tới khu vực khác. “Nếu vấn đề Ai Cập đựơc giải quyết sớm thì tôi cho rằng thị trường sẽ khác đi. Tuy nhiên tôi không chắc rằng vấn đề bất ổn còn kéo dài đến bao giờ”, một người nói.

Giới thương nhân cũng cho rằng, nhu cầu dù vậy cũng không phải tắt hẳn và Thổ Nhĩ Kỳ cần điều chỉnh giá của họ thấp xuống nếu họ muốn bán ra. Tuy vậy, theo nguồn tin Reuters, các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng giảm gía bán và quyết định tập trung phục vụ nhu cầu trong nước cho đến khi giá thế giới hồi phục.

Thời tiết dễ chịu tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vài tháng qua có nghĩa là hoạt động xây dựng nơi đây sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian còn lại của mùa đông và điều này hỗ trợ tốt cho giá thép.

Giá thép phế liệu tại thị trường này tuần này đạt 445 – 455 USD/tấn, C&F, giảm so với mức 495 – 522 USD/tấn cách đây 1 tháng. Giá thép thanh vằn trong khi đó chào bán ở 660 – 680 USD/tấn, FOB, so với 690 – 700 USD/tấn của tuần trước.

Tại London, giá phôi giao sau 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại LME đứng ở 553 USD/tấn trong tuần này, giảm so với 550 USD/tấn của tuần trước.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland