Giá phôi thép trên thị trường thế giới tăng trở lại trong tuần qua (14-19/2) và có triển vọng tăng hơn nữa nhờ nhu cầu đã bình thường trở lại. Tuy nhiên những lo lắng về bất ổn chính trị ở khu vực Trung Đông vẫn còn gây sức ép lên thị trường.
Giá phôi tại Biển Đen, FOB, tuần qua dao động từ 610 – 630 USD/tấn, so với 600 – 610 USD/tấn của tuần trước đó.

Theo giới thương nhân, những bất ổn chính trị ở Ai Cập đã khiến nhiều cảng ở nước này phải đóng cửa và các chuyến hàng chở thép và phôi tới Ai Cập đã phải chuyển hướng sang nước khác và bán với giá thấp hơn trong 2 tuần trước. Tuy nhiên trong tuần đến ngày 19/2, tình hình đã bớt căng thẳng hơn và hoạt động giao dịch thép đã trở lại bình thường.

Ai Cập và các nước khu vực Trung Đông cùng châu Phi nhập khẩu khối lượng lớn phôi thép từ Biển Đen.

Tại khu vực CIS (cộng đồng các quốc gia độc lập), giá phôi tuần qua đứng ở 610 USD/tấn, tăng 10 USD so với tuần trước đó. Giá phôi các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ chào bán tuần này ở 630 USD/tấn, so với 630 – 640 USD/tấn của tuần trước.

Cũng theo các thương nhân, các nhà sản xuất CIS đã bán đựơc khối lượng lớn trong tuần qua và họ đang chờ giá lên thêm.

Tại Sở giao dịch Kim loại Luân Đôn, giá phôi giao sau 3 tháng giao dịch ở quanh mức 575 USD/tấn, so với 553 USD/tấn của tuần trước.

Các nhà phân tích nhận định, nhu cầu phôi trên các thị trường sẽ tăng trong quý 2 năm nay khi điều kiện thời tiết ở Bắc bán cầu thuận lợi hơn cho hoạt động xây dựng. Giá phôi vì thế sẽ đựơc hỗ trợ tăng.
tag: phôi thép, giá, khu vực trung đông, thị trường thế giới,..
Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland