So với thời điểm đầu tháng 5, giá nhập khẩu phế liệu – nguyên liệu trong sản xuất thép tại Việt Nam đã giảm mạnh hơn 110 USD/tấn, dao động ở mức 416 USD/tấn.

Do nhu cầu trong nước suy yếu cùng với sự khó khăn chung của ngành thép, giá nhập khẩu thép phế liệu liên tiếp lao dốc và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Theo đó, các nguồn cung cấp phế liệu số lượng lớn loại HMS 1/2 80:20 từ thị trường EU đang phổ biến ở mức 416 USD/tấn cfr Việt Nam. Đơn cử, lô hàng phế liệu từ Latvia gồm 30.000 tấn tỷ lệ 80: 20 / mảnh vụn đã được đặt trước với giá tổng hợp là 420 USD/tấn và 8.000 tấn phế liệu loại Bonus ở mức 435 USD/tấn.

Giá nhập khẩu phế liệu – nguyên liệu đầu vào trong sản xuất thép giảm hơn 110 USD/tấn

Tương tự, giá chào bán phế liệu được đóng container 80:20 của Mỹ tại xuất sang thị trường Việt Nam đã giảm 40 USD/tấn, xuống còn khoảng 400 USD/tấn.

Trước đó, giá thép phế liệu nhập khẩu cảng Đông Á ở mức 530 USD/tấn CFR Đông Á ngày 9/5. Mức giá này đã giảm 94 USD/tấn so với hồi đầu tháng 4.

Được biết, để tạo ra được sản phẩm thép, có thể đi từ 2 nguyên liệu là quặng sắt hoặc thép phế liệu. Tại Việt Nam, đa phần các nhà máy đều sản xuất thép từ thép phế liệu do công nghệ đơn giản, mức đầu tư vốn, công nghệ, máy móc... yêu cầu thấp hơn. Do đó, nhu cầu về mặt hàng này là rất lớn.

Phế liệu sau khi được phân loại, xử lý sẽ được nạp vào lò điện hồ quang hoặc lò cảm ứng để luyện thành phôi vuông và cán ra thành phẩm cuối cùng.

Theo hiệp hội Thép Việt Nam, giá nguyên liệu đầu vào mà chủ yếu là thép phế liệu và quặng sắt giảm mạnh trong thời gian qua được cho là nguyên nhân chủ yếu khiến giá thép xây dựng trong nước giảm liên tiếp.

Cụ thể, hồi đầu tháng 6, nhiều thương hiệu thép trong nước tiếp tục giảm giá bán khoảng 300.000 đồng/tấn. Đây là lần giảm giá thứ 5 liên tiếp trong vòng 1 tháng trở lại đây. Hiện giá thép xây dựng trong nước đã giảm hơn 2 triệu đồng/tấn, đưa mặt bằng giá chung của các thương hiệu sản xuất trong nước về mức 16,8-17,5 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm VAT).

Chủ đề: Giá thép mới nhất,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.