Theo Sở Xây dựng, các dự án nhà thu nhập thấp (NTNT) trên địa bàn Hà Nội đều đưa ra các mức giá tạm tính.

Theo đó, dự án nhà ở TNT N010A và N012 -3 khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên của Công ty cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư có giá bán tạm tính cao nhất là 13.265.990 đồng/m². Giá trên đã có 10% thuế VAT cộng với 2% phí bảo trì.


Tiếp đó là d ự án NTNT N011A và N012-2 khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên do Công ty cổ phần xây dựng số 5 Hà Nội làm chủ đầu tư có giá bán tạm tính là 12.105.815 đồng/m². Mức giá này cũng chưa bao gồm thuế VAT.


Dự án NTNT khu Kiến Hưng, Hà Đông do Vinaconex Xuân Mai và Công ty cổ phần xây dựng số 21 Vinaconex làm chủ đầu tư có mức giá tạm tính là 11.579.476 đồng/m². Giá trên đã có 10% thuế VAT cộng với 2% phí bảo trì.


Dự án NTNT tại Đặng Xá, Gia Lâm do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư có giá bán tạm tính là 9.412.055 đồng/m². Mức giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%, đã tính phí bảo trì 2%.


Giá nhà thu nhập thấp đều là mức tạm tính


Ngoài dự án nhà ở Đặng Xá không có nhiều khách hàng quan tâm hiện đang mở bán đợt ba, dự án NTNT Sài Đồng 5 cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Dự án này thu hồ sơ từ 5/4 và có 410 hồ sơ đúng tiêu chuẩn. Trong số 395 hồ sơ được quyền mua căn hộ thì chỉ có 300 người tới kí hợp đồng và chỉ có 235 trường hợp tới đóng tiền.


Nguyên nhân của tình trạng này là do giá NTNT cao, thời gian đóng tiền gấp.


Theo Sở Tài chính, UBND TP Hà Nội cần quy định cho các dự án NTNT phải công bố giá ngay từ đầu chứ không để mức tạm tính. “Nói là tạm tính nhưng chắc chắn khi hoàn thành, dự án chỉ có thể tăng tiền lên chứ làm gì có chuyện giảm giá thành” – bà Nguyễn Thị Hà Ninh, Giám đốc Sở Tài chính nói.


Được biết, Hà Nội đã có 11 dự án đầu tư NTNT với tổng diện tích 21 ha xây dựng 11.714 căn hộ đáp ứng chỗ ở 41.645 người. Hiện mới có mới dự án đã hoàn thành và bàn giao 328 căn hộ (Ngô Thì Nhậm, Hà Đông), năm dự án đã khởi công xây dựng với tổng số 3.422 căn hộ trong đó 4 dự án tại Kiến Hưng, Sài Đồng 2 dự án, Đặng Xá đủ điều kiện tổ chức nhận đơn của khách hàng. Năm dự án khác đang trong quá trình hoàn thành thủ tục đầu tư để chuẩn bị khởi công.

  • Nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Hà Nội: Vì sao giá cao?

    Nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Hà Nội: Vì sao giá cao?

    Tại sao cùng là nhà ở thu nhập thấp, nhưng tại TP. HCM và Đà Nẵng, người dân mua được nhà giá rẻ, còn tại Hà Nội lại có giá quá cao?

  • Nhiều khách hàng không làm thủ tục mua nhà thu nhập thấp

    Nhiều khách hàng không làm thủ tục mua nhà thu nhập thấp

    Tại hội nghị lấy ý kiến các sở, ngành, chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội về sửa Quyết định 34 về tiêu chuẩn mua nhà thu nhập thấp (NTNT) vừa tổ chức giữa tuần này, các chủ đầu tư xây NTNT tại đô thị Sài Đồng, Đặng Xá cho biết thông tin khá “sốc”: Mỗi dự án có tới 1/3 khách hàng không đến hoàn thiện thủ tục và nộp tiền mua nhà. Tại sao lại có tình trạng này?

Theo Thái Linh (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.