Trong bối cảnh thuế bất động sản cao hơn, lãi suất tăng cao và triển vọng ảm đạm của ngành bất động sản thương mại, giá nhà ở Hong Kong có thể giảm tới 45% trong 3-5 năm tới.

Dự đoán này vừa được Hong Kong Property, đại lý bất động sản duy nhất thuộc Tập đoàn Midland niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong, đưa ra trên tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

Áp lực giảm giá gia tăng trên thị trường bất động sản Hong Kong.

Theo Giám đốc cấp cao của Hong Kong Property, ông Jeffrey Ng Chong-yip, thị trường bất động sản đã bị tổn thương nghiêm trọng với doanh số bán ra sụt giảm mạnh sau khi bị áp thêm thuế đóng dấu chứng nhận giao dịch.

Nhưng nếu Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm quy mô hoặc rút chính sách kích thích kinh tế, thị trường bất động sản Hong Kong sẽ bị giáng thêm đòn mới vì khi đó, Hong Kong sẽ bước vào kỉ nguyên lãi suất cao.

Ngoài ra, với việc chính quyền Đặc khu đẩy mạnh các biện pháp hạ nhiệt thị trường, giao dịch trung bình hàng tháng trên thị trường thứ cấp có thể giảm xuống mức 4.500 giao dịch, gần bằng mức khi Hong Kong xảy ra đại dịch SARS vào năm 2003.

Trong kịch bản tồi tệ nhất, ông Jeffrey Ng Chong-yip dự đoán, giá nhà sẽ giảm tới 45% trong từ 3-5 năm tới và hơn 10.000 người mua nhà vào đỉnh cao của năm 2012 phải đối mặt với nguy cơ lỗ vốn.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty Tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield dự báo tăng trưởng trong giá thuê văn phòng hạng A tại Hong Kong sẽ giảm xuống mức 0,5% trong 6 tháng cuối năm 2013 thay cho mức 1,4% của 6 tháng đầu năm.

Cushman & Wakefield cũng cho biết giá thuê văn phòng ở khu vực trung tâm Hong Kong sẽ chạm đáy vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới, sau khi giảm 3,5% trong nửa cuối năm nay.

Theo Trưởng bộ phận bất động sản thương mại của Cushman & Wakefield, ông Gary Fok Cho-ping, sắp tới, giao dịch chủ yếu liên quan đến các công ty vừa và nhỏ và vừa có nhu cầu không gian từ 370-560 m2.

Trưởng bộ phận bán lẻ của Cushman & Wakefield, ông Michele Woo Wing-Sze, cho biết thêm giá thuê bán lẻ đã lên đến đỉnh điểm và trong vài tháng qua, các nhà bán lẻ đã trở nên thận trọng hơn với sự sụt giảm về số lượng cho thuê mới ở vị trí đắc địa cũng như ở các vị trí kém hơn.

Hà Ngọc (Báo Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.