Bộ Xây dựng đã báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình bất động sản (BĐS) trong tám tháng đầu năm qua. Theo đó, bộ Xây dựng cho rằng giá nhà đất đã vượt quá xa giá trị thật, dù cơ chế chính sách đã được tháo gỡ, thủ tục hành chính được đơn giản hoá và công khai cho mọi người dân nhưng tốc độ triển khai các dự án BĐS vẫn chưa được cải thiện, đặc biệt là khâu đền bù giải phóng mặt bằng do chính sách liên tục thay đổi.
Trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam kiêm chủ tịch hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, để thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh, giá cả hợp lý, bộ Xây dựng đã kiến nghị Chính phủ một số giải pháp, đó là: tiếp tục đẩy mạnh các chương trình nhà ở xã hội trọng điểm; bố trí nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho chương trình xây dựng nhà ở công nhân các khu công nghiệp tập trung và chương trình nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhận định: trước mắt thị trường BĐS vẫn tiếp tục phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng, vì vậy, các chính sách tài chính tiền tệ cần rất linh hoạt để vừa đảm bảo không tạo ra “bong bóng” trên thị trường BĐS, nhưng cũng không thắt chặt, gây “đổ vỡ” thị trường trên diện rộng.

• Thị trường bất động sản tại Hà Nội đã xuất hiện tín hiệu ấm trở lại: giao dịch nhộn nhịp hơn, nhiều khu vực, dự án giá tăng nhanh, thậm chí một số nơi không có hàng bán. Ông Lê Mạnh Cường, giám đốc công ty BĐS Nam Long cho biết, từ đầu tháng 8 âm lịch đến nay, có thể cảm nhận được sự chuyển động thị trường bất động sản tại khu vực phía tây, nhất là những dự án dọc trục đường Lê Văn Lương, được thể hiện qua mức tăng giá khá nhanh của nhiều dự án. Cụ thể như nhà liền kề dự án khu đô thị Văn Khê, loại quay ra mặt đường 24m, giá đã từ 81 – 82 triệu đồng/m2 vọt lên khoảng 90 triệu đồng/m2; loại mặt đường 17m giá từ 71 – 72 triệu đồng tăng lên 80 triệu đồng/m2; loại mặt đường 11,5m, giá từ 61 triệu đồng lên 66 – 67 triệu đồng/m2. Chung cư Văn Khê, trước đó, giao dịch ở mức giá 17 – 18 triệu đồng/m2, nay tăng lên 21 – 22 triệu đồng/m2.

Ông Hoàng Minh Long, giám đốc sàn giao dịch BĐS Hanhud 8 dự báo, từ nay đến hết năm 2010, thị trường BĐS Hà Nội sẽ có những đợt “sóng” cục bộ tại các vị trí dự án đang có công trình gấp rút hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Chẳng hạn các dự án trên trục Láng Hoà Lạc, như Bắc An Khánh, Geleximco khu A, Nam An Khánh; trên trục Lê Văn Lương – Lê Văn Lương kéo dài như Văn Khê, An Hưng, Dương Nội, Park City; trên trục đường 32 như Kim Chung – Di Trạch, Bắc 32, Nam 32, Tân Tây Đô. Khu vực phía bắc, một số dự án như Minh Giang Đầm Và, Licogi 18, Hà Phong cũng được nhà đầu tư quan tâm vì giá khá hấp dẫn so với khu vực phía tây (7 – 15 triệu đồng/m2)…

Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland