GS.Đặng Hùng Võ là một chuyên gia có nhiều bài viết về thị trường bất động sản ở Việt Nam. Nhiều bài biết của GS rất sắc, có nhiều ý kiến rất hay. Tuy nhiên, có một điều tôi thấy giá nhà đất ở Việt Nam trong nhiều năm qua chỉ tăng chứ hầu như không giảm (cũng có thời kỳ đi ngang nhưng không lâu).

Vậy giá đó là thật hay ảo? Tôi cho rằng, nhu cầu về nhà đất ở Việt Nam là thật, vì: với diện tích lãnh thổ chỉ có 320 ngàn km2 mà dân số gần 90 triệu người, nếu tính chỉ tiêu diện tích theo đầu người thì Việt Nam mới thực là "đất chật người đông" chứ không phải là nước láng giềng Trung Quốc (TQ với diện tich trên 9 triệu km2 gấp VN khoảng trên 30 lần, còn dân số chỉ hơn VN trên 10 lần, hay nước Úc với diện tích gần 9 triệu km2 mà dân số chỉ có 21 triệu người).

Trong khi đó 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố HCM là nơi nhiều người mong muốn có nhà, đất nhất. Thử hỏi hiện nay có bao nhiêu người ngoài tỉnh khác đang sở hữu nhà đất tại HN và thành phố HCM. Nhu cầu về nhà đất ở HN và thành phố HCM còn tăng, chắc chắn còn tăng hơn nữa khi hàng loạt người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể mua đất ở Việt Nam. Vì vậy, giá nhà đất ở Việt Nam và trước hết ở 2 thành phố lớn nói trên cao là thật chứ không phải là giá ảo được.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland